เคล็ดลับแต่งบ้านสไตล์พูลวิลล่า เหมือนได้พักผ่อนสุดหรูทุกวัน

บ้านพูลวิลล่า โดยความหมายคือบ้านที่มีสระว่ายน้ำเป็นหัวใจของบ้าน มักตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สวยงาม ใกล้ชิดธรรมชาติ เช่น ริมทะเล ริมแม่น้ำ หรือล้อมด้วยสวนขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบมีระดับ หลายคนเลยอยากแต่งบ้านตัวเองให้ได้ฟีลแบบพูลวิลล่าบ้าง ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

  • เลือกสีเอิร์ธโทนสบายตา
    โทนสีที่มักใช้ตกแต่งบ้านสไตล์พูลวิลล่า ได้แก่ สีฟ้า สีเทอร์ควอยซ์ และสีเอิร์ธโทนต่าง ๆ เช่น สีน้ำตาล สีเบจ สีครีม เป็นต้น โทนสีเหล่านี้ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา อบอุ่น เหมาะกับสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ
  • เน้นความโปร่งโล่งสบาย
    บ้านสไตล์พูลวิลล่ามักมีพื้นที่กว้างขวาง ปลอดโปร่ง ให้มองเห็นวิวรอบ ๆ ได้เต็มที่ หลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็น หรือของตกแต่งที่มากเกินพอดี หรือตกแต่งผนังด้วยกระจกเงาบานใหญ่เพื่อลดความอึดอัด เพื่อให้บ้านของคุณมีโซนโล่งกว้าง ใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัวได้เต็มที่
  • ตกแต่งด้วยต้นไม้
    สีเขียวเป็นสีที่เข้ากับสีเอิร์ธโทนเป็นอย่างดี ควรเพิ่มไม้ประดับเพื่อช่วยให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้น อย่าลืมเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับสภาพอากาศ ดูแลง่าย ทนทาน และมีความหมายเป็นมงคล หรือถ้าใครไม่มีเวลาดูแลต้นไม้มากนักอาจจะเลือกเป็นต้นไม้ประดิษฐ์ก็ได้เหมือนกัน
  • ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้
    เฟอร์นิเจอร์ไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะกับสีสันของสนามหญ้าและสีฟ้าของสระว่ายน้ำ สำหรับพื้นที่บางจุดที่ไม่เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ อาจจะเลือกใช้เป็นกระเบื้องลายไม้หรือวัสดุที่ทำลายเลียนแบบไม้ก็ได้
  • เน้นแสงธรรมชาติให้มากที่สุด
    แสงจากโคมอะไรก็สวยไม่เท่าแสงแดดธรรมชาติ ถ้าอยากได้บ้านที่ให้ความผ่อนคลาย สดใส ควรมีช่องแสงธรรมชาติให้บ้านให้มากเข้าไว้ เช่น การสร้างโซน Glass House ภายในบ้าน ที่ผนังทั้งด้านเป็นกระจกใสตั้งแต่พื้นจรดเพดาน หรือการเพิ่มช่อง Sky Light ตามห้องต่าง ๆ
  • จัดสวนสวยข้างบ้าน
    บ้านสไตล์พูลวิลล่าควรมีสวนสวยที่ร่มรื่น เพื่อให้สามารถพักผ่อนและเพลิดเพลินกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ต้นไม้ที่เหมาะกับการจัดสวนสไตล์พูลวิลล่า เช่น ต้นปาล์ม ต้นเฟิร์น นอกจากนี้ ยังสามารถตกแต่งด้วยน้ำพุหรือพื้นหินกรวดเพื่อเพิ่มความสมดุลของสวนให้ใกล้เคียงธรรมชาติ

 

เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นพูลวิลล่าสุดชิคได้แล้ว!

 

“COMO PRIMO” โครงการบ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่จาก Areeya ออกแบบเพื่อไลฟ์สไตล์แบบ Vacation ในพูลวิลล่าส่วนตัว มาพร้อมกับโซน Glass House สุดหรูทุกหลัง เปิดรับแสงธรรมชาติเต็มที่ บนทำเลที่ดีที่สุด ให้คุณได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดเมืองไปพร้อมกับกับการพักผ่อนท่ามพื้นที่สีเขียว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้ที่นี่

โครงการที่เกี่ยวข้อง