Reuse Rethink Reimagine คิดใหม่ ใช้ซ้ำ ไอเดียสร้างสรรค์ฉบับรักษ์โลก

Reuse Rethink Reimagine
คิดใหม่ ใช้ซ้ำ
ไอเดียสร้างสรรค์ฉบับรักษ์โลก

เทรนด์เรื่อง Sustainability อยู่ในความสนใจของผู้คนทั่วโลก เรารู้กันดีถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม และหลายปีมานี้ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ พากันหาวิธีที่ดีที่สุดเพื่อทำให้กิจกรรมของมนุษย์ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติน้อยลง และในวงการออกแบบ เหล่าดีไซเนอร์ชั้นแนวหน้าในประเทศอังกฤษ ก็พยามค้นหาวัสดุใหม่ๆ จากการรีไซเคิลสิ่งที่มีอยู่ ทั้งสิ่งทอ แก้ว เซรามิก เปลี่ยนขยะเหลือใช้ให้มีค่าโดยใช้นวัตกรรมมาช่วยในการสร้างสรรค์ออกมาเป็นชิ้นงานที่ทั้งสวยงามและใช้งานได้จริง




Plastic Baroque
By James Shaw

คอลเลคชั่นนี้เกิดจากไอเดียการนำขยะพลาสติกมาดีไซน์เป็นเฟอร์นิเจอร์และของใช้ ใช้นวัตกรรมคิดค้นปืนในการอัดเม็ดพลาสติกที่เป็นขยะ นำมากลับมาสร้างสรรค์ใหม่ ทำให้สิ่งของไร้ค่ากลายเป็นชิ้นงานที่มีฟังก์ชันและดูเก๋ไก๋แปลกตา มีทั้งช้อนส้อม โคมไฟ และเก้าอี้สำนักงาน

https://jamesmichaelshaw.co.uk/




Beauty in Space
By Aimee Bollu

ผลงานเซรามิคที่เกิดจากการนำวัสดุเหลือใช้ต่างๆ เช่นกระเบื้อง กระดาษ ดิน เครื่องดินเผา มาทดลองออกแบบเป็น ถ้วย จานชาม หรือแก้ว โดยแต่งเติมสีสันและเท็กซ์เจอร์ใหม่ให้ดูน่าสนใจและยังใช้งานได้ ทำให้เรามองของเหลือใช้ในอีกมุมได้อย่างชัดเจน

https://www.aimeebollu.com/




Wall-Hanging
By Lola Lely

แม้กระทั่งเศษผ้าเหลือใช้ก็กลับดูสวยงามและมีความหมาย เมื่อถูกนำมาดีไซน์ด้วยเทคนิคสไตล์ดั้งเดิมของเกาหลีคือ Bojagi ถักทอขึ้นใหม่เป็นงานคราฟท์ประดับบ้านได้อย่างมีสไตล์ นอกจากจะเป็นการนำวัสดุกลับมาใช้แล้วยังเห็นชัดเจนว่าการออกแบบช่วยเพิ่มมูลค่าได้อย่างแท้จริง

http://www.lolalely.com/

#AreeyaHome