ซื้อบ้านทิศไหนดี อยู่แล้วปัง ตามหลักฮวงจุ้ย

ซื้อบ้านทิศไหนดี อยู่แล้วปัง ตามหลักฮวงจุ้ย

เมื่อเรากำลังมองหาบ้านที่ใช่ หลายคนมักมีคำถามว่า ควรซื้อบ้านทิศไหนดี? การเลือกทิศบ้านมีหลายปัจจัยที่เราอาจต้องพิจารณาประกอบกัน เช่น ตำแหน่งที่ตั้ง, ความต้องการของครอบครัว, ราคาที่สามารถรับได้ และความเหมาะสมกับรูปแบบการดำรงชีวิตของเราเอง เมื่อพิจารณาแต่ละปัจจัยนี้ก็จะสามารถตัดสินใจเลือกทิศบ้านที่เหมาะสมกับคุณและครอบครัวของคุณได้แน่นอน เพื่อการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น เรามาทำความรู้จักกับฮวงจุ้ยและทิศทางของบ้านที่ดีกันก่อน!

ชวนทำความรู้จักทิศบ้าน ก่อนเลือกทิศที่ถูกต้อง!

ชวนทำความรู้จัก! ทิศทางของบ้าน

ทิศของบ้านจะขึ้นอยู่กับที่ตั้งของพื้นที่และการวางแผนของแต่ละโครงการนั่นเอง แต่ทิศบ้านส่วนใหญ่มักจะจัดตำแหน่งที่ตั้ง โดยใช้แนวทางดังนี้ 

ทิศเหนือ

เป็นทิศที่บ้านจะหันหน้าไปทางเหนือ เป็นทิศที่ดีมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และเป็นทิศที่โดนแสงอาทิตย์น้อย

ทิศใต้

เป็นทิศที่บ้านจะหันหน้าไปทางใต้ เป็นทิศที่จะได้รับลมธรรมชาติในช่วงหน้าร้อนและหน้าฝน เย็นสบายตลอดทั้งปี

ทิศตะวันตก

เป็นทิศที่บ้านจะหันหน้าไปทางตะวันตก ทำให้ตัวบ้านจะไม่เจอแสงอาทิตย์ในช่วงเช้า แต่แสงอาทิตย์จะส่องเข้ามาในช่วงบ่ายยาวไปจนถึงช่วงเย็น

ทิศตะวันออก

เป็นทิศที่บ้านจะหันหน้าไปทางตะวันออก ทำให้ตัวบ้านจะได้รับแสงอาทิตย์ในช่วงเช้าทุกวัน แต่ช่วงหลังเที่ยงเป็นต้นไปบ้านจะเย็นสบาย และทิศนี้ยังเป็นทิศสะสมของพลังงานธาตุไม้อีกด้วย

เลือกทิศบ้านทางไหนดี ตามหลักฮวงจุ้ย!

เลือกทิศบ้านทางไหนดี ตามหลักฮวงจุ้ย!

หากตอนนี้ยังไม่มั่นใจกับการเลือกทำเล และการหันทิศบ้าน ยังลังเลอยู่ว่าจะซื้อบ้านทิศไหนดี? อารียาฯ ขอแนะนำข้อดีของทิศทางบ้านแต่ละทิศ เพื่อการตัดสินใจที่ดีที่สุด ให้ผู้อาศัยอยู่แล้วเฮง ปัง มีแต่ความสุข และเป็นสิริมงคลกับทุกคนในบ้าน มาดูกันว่าควรเลือกบ้านทิศไหนให้เหมาะสมกับการอยู่อาศัย อยู่แล้วสบายกาย สบายใจในระยะยาว

บ้านหันหน้าทางทิศเหนือ

ทิศเหนือเป็นทิศที่ได้รับลมมากที่สุด และโดนแสงแดดน้อยที่สุด การเลือกตำแหน่งของบ้านตามหลักฮวงจุ้ยของชาวจีน มักจะใช้การหันของบ้านตามทิศเหนือเป็นหลัก โดยมักเชื่อว่าการวางตำแหน่งของบ้านให้ตรงกับทิศเหนือจะช่วยเรื่องดึงดูดทรัพย์ โชคลาภ และความเจริญรุ่งเรืองให้เข้ามาสัมผัสกับชีวิตคนในบ้าน นอกจากนั้นยังเชื่อกันว่า หากบ้านหันหน้าทิศเหนือ จะช่วยส่งเสริมเรื่องอำนาจหน้าที่ ทำให้ให้คนในบ้านมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้น เหนือกว่าคนอื่นในทุก ๆ ด้าน

บ้านหันหน้าทางทิศใต้

ทิศใต้ถือเป็นอีกทิศยอดนิยม เป็นทิศที่จะได้รับลมธรรมชาติทั้งในช่วงหน้าร้อน และหน้าฝนยาวนานประมาณ 7-8 เดือนต่อปี และมีแสงแดดรำไรเข้าบ้านในช่วงบ่าย ข้อดีก็คือบ้านจะเย็นสบาย ถึงแม้จะมีแดดเข้ายามบ่าย แต่เป็นแสงแดดรำไร หากเปิดหน้าต่างก็สามารถระบายความร้อนได้ และกลับมาเย็นสบายเหมือนเดิมได้เร็ว ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบรับลมธรรมชาติ นอกจากนั้นตามศาสตร์หลักฮวงจุ้ยบ้านก็ยังมีความสอดคล้องกัน โดยเชื่อว่าส่วนใหญ่แสงแดดจะอ้อมไปทางทิศใต้ และได้รับลมธรรมชาติแบบเต็มที่นั่นเอง จึงมีความเชื่อว่าหน้าบ้านที่หันหน้าไปทางทิศใต้เป็นทิศที่หันไปรับทรัพย์ เงินทอง และความมั่งคั่งตลอดทั้งปี

บ้านหันหน้าทางทิศตะวันออก

ทิศตะวันออกเป็นทิศที่จะพบกันแสงแดดของพระอาทิตย์ในตอนเช้า เป็นช่วงเดียวกับการที่ต้นไม้เริ่มผลิใบ เพื่อรับแสงแดด การหันหน้าบ้านไปทางทิศตะวันออกตามหลักฮวงจุ้ยของชาวจีน มักจะถือว่าเป็นทิศที่นำพาแต่สิ่งที่ดี เพราะถือว่าเป็นการต้อนรับแสงแดดและความสุขจากภายนอก แสงแดดมักถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ เป็นสัญญาณของความโชคดีและความรุ่งเรือง ช่วยให้ครอบครัวมีความโชคดีและสมบูรณ์แบบตลอดไป นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการเชื่อมต่อกับพลังงานบวกในชีวิตอีกด้วย

บ้านหันหน้าทางทิศตะวันตก 

ทิศตะวันตก เป็นทิศที่โดนแสงแดดเยอะที่สุด แต่ข้อดีของทิศนี้ก็คือจะมีลมพัดเข้ามาตลอด ทำให้บ้านไม่อับชื้น ในเรื่องของฮวงจุ้ยนั้นเชื่อว่าการได้รับแสงแดดในปริมาณมากกว่าทิศอื่น ๆ เป็นข้อได้เปรียบของบ้านทิศตะวันตก เพราะแสงแดดถือเป็นแสงสว่าง เป็นเรื่องราวดี ๆ จึงช่วยเสริมสิริมงคลในแง่ของชื่อเสียง เกียรติยศของผู้อยู่อาศัย เปรียบเหมือนแสงนำทางชีวิตและเป็นไฟส่องสว่างที่จะเพิ่มความเฉิดฉายให้แก่ทุกคนในบ้านอีกด้วย

 

เลือกซื้อบ้านตามทิศทางหลักฮวงจุ้ย ให้อยู่สบายตอบโจทย์ารอยู่อาศัยมากที่สุด ทั้งเรื่องพื้นที่ที่ลงตัวและธรรมชาติที่ครบสมบูรณ์แบบ ลองแวะเข้ามาดูโครงการบ้านจากอารียาฯ เพิ่มเติมได้ ที่นี่

ขอบคุณจากข้อมูลจาก

https://home.kapook.com/view137723.html

https://www.bolttech.co.th/blog/ซื้อบ้านทิศไหนดีตามหลักฮวงจุ้ย