Premium Townhome ไซส์ใหญ่ ใจกลางเกษตร – นวมินทร์

Premium Townhome ไซส์ใหญ่ ใจกลางเกษตร-นวมินทร์

Areeya Mandarina เอกมัย-รามอินทรา

พรีเมี่ยมทาวน์โฮม 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว เดินทางสะดวกเพราะสามารถทะลุออกถนนใหญ่ได้ทั้ง ถ.ประเสริฐมนูกิจ (เกษตร-นวมินทร์) และถ.ประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบด่วนรามอินทรา) รวมถึงใกล้จุดขึ้น ลง ทางพิเศษฉลองรัช

ตัวบ้านพื้นที่ภายในออกแบบมาได้กว้างขวาง ผู้อยู่อาศัยสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันภายในบ้านได้อย่างอิสระ และทางโครงการเองยังทำโครงสร้างเพื่อรองรับการต่อเติมบริเวณด้านหลังบ้านมาให้อีกด้วย


Areeya Mandarina เอกมัย – รามอินทรา โครงการทาวน์โฮมระดับ High Class ในโซนบ้านหรู ใจกลางเกษตร – นวมินทร์


ใกล้ทางด่วน รถไฟฟ้า(อนาคต) และแหล่งไลฟ์สไตล์จำนวนมาก


ตั้งอยู่ใกล้ ถ.ประเสริฐมนูกิจ เป็นถนนที่เชื่อมต่อกับถนนสายสำคัญหลายสาย รวมถึงใกล้กับทางพิเศษฉลองรัชหรือหลายคนรู้จักกันในชื่อทางด่วนสายรามอินทรา – อาจณรงค์ ที่วิ่งลงไปตัดกับทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษเฉลิมมหานครทางทิศใต้ ช่วยทำให้การเดินทางเข้าเมืองสะดวกสบาย

โดยจากโครงการสามารถเข้า – ออกถนนใหญ่ได้ถึง 2 เส้น คือ ถ.ประเสริฐมนูกิจ (เกษตร – นวมินทร์) และถ.ประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบด่วนรามอินทรา) นอกจากนี้ ยังไม่ไกลจากจุดขึ้น ลง ทางพิเศษฉลองรัชอีกด้วย


บนเส้น ถ.ประเสริฐมนูกิจ ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลช่วงแคราย – ลำสาลี (บึงกุ่ม) ตัดผ่าน โดยเส้นทางจะวิ่งตามแนวถ.ประเสริฐมนูกิจ แล้วเลี้ยวลงทิศใต้เข้าสู่ถ.นวมินทร์ ไปสิ้นสุดที่ถ.รามคำแหง เชื่อมต่อกับสายสีส้ม

ซึ่งตัวโครงการตั้งอยู่ห่างจากสถานี รร.สตรีวิทยา 2 ไม่ถึง 1 กม. และอยู่ห่างจากสถานีอินเตอร์เชนจ์กับสายสีเทาอย่างสถานีเกษตรนวมินทร์เพียง 1 สถานีเท่านั้น


ตัวโครงการถือได้ว่าตั้งอยู่ใจกลางคอมมูนิตี้มอลล์ถึง 3 แห่ง คือ นวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว, นวมินทร์ เฟสติวัล วอล์ค และเดอะวอล์ค เกษตรนวมินทร์ ซึ่งทั้ง 3 ที่นี้อยู่ห่างจากตัวโครงการไม่ถึง 2 กม. เท่านั้น ทำให้สามารถใช้ชีวิตสะดวกสบายสุด ๆ ครบครันไปด้วยร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และของใช้อื่น ๆ อีกมากมาย


ถ้ายังไม่จุใจ นอกจากแหล่งแหล่งช้อปปิ้งแล้ว ในโซนนี้ยังเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร คาเฟ่ บรรยากาศดีซึ่งกระจายอยู่ตามถ.ประเสริฐมนูกิจ ตลอดทั้งเส้น โดยมีตั้งแต่ร้านอาหารไทยที่เปิดช่วงกลางวัน ไปจนถึงร้านชิวยามเย็นที่สามารถมานั่งพักผ่อนกับครอบครัวช่วงสุดสัปดาห์ หรือ Hang Out กับเพื่อนเวลากลางคืนได้อีกด้วย สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี


ในปัจจุบันมีโครงการทาวน์โฮมระดับ High Class (5 – 10 ลบ.) ในใจกลางทำเลนี้ เปิดขายอยู่ 2 โซนเท่านั้น คือ โซนเกษตร – นวมินทร์ ซึ่งอยู่ด้านบน ถ.ประเสริฐมนูกิจ และโซนลาดพร้าว – นาคนิวาส ที่อยู่อีกฝั่งของถนน

โดยถ้าพูดถึงลักษณะของทำเลทั้ง 2 โซนนี้แล้ว พื้นที่โซนเกษตร – นวมินทร์ จะค่อนข้างสงบ เหมาะกับการอยู่อาศัยมากกว่า เนื่องจากโครงการที่เกิดขึ้นบริเวณนั้นส่วนใหญ่เป็นโครงการระดับ Luxury ซึ่งมียูนิตไม่เยอะ ทำให้ภายในซอยมีความพลุกพล่านน้อยกว่าเมื่อเทียบกับอีกโซนที่ส่วนใหญ่จะต้องเข้า ออกโครงการผ่านถ.นาคนิวาส ที่เป็นเส้นทางลัดทำให้มีรถขับผ่านเส้นนี้เป็นจำนวนมาก


Areeya Mandarina พรีเมี่ยมทาวน์โฮม
พื้นที่ใช้สอย : 180 ตร.ม.
ขนาดที่ดิน : 20 ตร.ว.
หน้ากว้าง : 5.5 ม.
ฟังก์ชั่นภายในบ้าน : 3 ห้องนอน, 4 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ


โครงการอยู่อาศัยในโซนนี้ ก็มีโครงการแนวราบให้เลือกหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ซึ่งมีข้อแตกต่างกันไปในเรื่องของราคา ฟังก์ชัน และขนาด สำหรับโครงการทาวน์โฮมที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะและมี 3 ห้องนอนอย่าง Areeya Mandarina เอกมัย – รามอินทรา เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเริ่มต้นไปจนถึงขนาดกลางที่มีสมาชิกภายในบ้าน 2 – 4 คน


โดยตัวบ้านออกแบบมาได้มีจุดเด่นหลายจุด อย่าง Hybrid Kitchen บริเวณพื้นที่หลังบ้านที่ทางโครงการทำโครงสร้างตั้งแต่ลงเสาเข็ม เทคอนกรีต และก่อผนังสูง มาให้พร้อมทำห้องครัวแล้ว ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่ทานอาหารด้านในบ้าน ทำให้สะดวกเวลาใช้งานจริง

อีกจุดหนึ่งคือ Bay Window หรือพื้นที่อเนกประสงค์บริเวณชั้น 2 ซึ่งมี Skylight บริเวณด้านบน ช่วยเปิดมุมมองให้สามารถรับวิวได้มากขึ้น และยังช่วยสร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย


นอกจากนี้ ส่วนอื่น ๆ ก็ยังออกแบบพื้นที่มาได้น่าสนใจไม่แพ้กัน

เริ่มจากฐานรากของตัวบ้าน ที่ลงเสาเข็มตั้งแต่โรงจอดรถ ตัวบ้าน ไปจนถึงพื้นที่หลังบ้านมาให้เท่ากันหมด ทำให้หมดห่วงเรื่องปัญหาบ้านทรุดและการต่อเติมพื้นที่ด้านหลังซึ่งทางโครงการทำมาให้หมดแล้ว พื้นที่หลังบ้านสามารถต่อเติมหลังคา ทำเป็นครัวด้านนอกได้เลย

นอกจากนี้ บริเวณชั้น 1 ยังมีการแบ่งพื้นที่โซน Living Area และพื้นที่ทานอาหารด้วยการใช้ Step บันได ทำให้พื้นที่ทั้ง 2 มีความสูงเพดานที่ต่างกัน โดยบริเวณทานอาหารความสูงเพดานจะมากกว่า อยู่ที่ 3.0 ม. ส่วนโซนพักผ่อนจะสูงเท่ากับพื้นที่ชั้นอื่น ๆ คือ 2.7 ม.

ส่วน Master Bedroom บริเวณชั้น 2 ก็ถือว่าจัดพื้นที่มาให้กว้างขวาง เพราะใช้พื้นที่ทั้งชั้นโดยที่ไม่มีผนังกั้นมาให้ ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถปรับเปลี่ยนสัดส่วนพื้นที่การใช้งานภายในห้องได้อย่างอิสระ และห้องนอนทุกห้องยังมีห้องน้ำในตัว ทำให้ใช้งานสะดวก มีความเป็นส่วนตัวอีกด้วย


พื้นที่ภายในกว้างขวาง จัดพื้นที่ได้หลายแบบ ทาง Realist ได้ลองเสนอแนวทางการปรับเปลี่ยนพื้นที่คร่าว ๆ เพื่อเป็นไอเดียสำหรับผู้ที่สนใจกันค่ะ


สำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำอาหารบ่อยนัก ลองปรับเปลี่ยนห้องครัวให้เป็นพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงขนาดเล็กอย่างแมว แล้วนำพื้นที่ครัวย้ายเข้ามาภายในบ้านแทน ทำให้ได้พื้นที่ครัวใหญ่ขึ้น ซึ่งถ้าหากบ้านไหนชอบทำอาหารที่มีกลิ่นแรงหน่อย ก็อาจจะมีเตาเล็ก ๆ ด้านนอกเพื่อไว้ทำอาหารอีกจุดหนึ่ง

ส่วนพื้นที่หน้าบ้านสามารถ Built – in หรือซื้อตู้มาไว้เก็บรองเท้า เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสะดวกเวลาใช้งาน


สำหรับบ้านที่เป็นสายแฟชั่น มีเสื้อผ้าเยอะ ห้องนอนชั้น 2 ก็สามารถกั้นให้เป็นพื้นที่ Walk – in Closet ที่เชื่อมต่อจากห้องน้ำได้ ซึ่งเมื่อกั้นแล้วก็ยังคงเหลือพื้นที่สำหรับห้องนอนมากพอที่ยังจะวางโซฟาขนาดใหญ่ไว้นั่งเล่นและชั้นวางทีวีได้อย่างไม่อึดอัด

ส่วนพื้นที่ Bay Window ด้วยความที่มี Skylight ทำให้แสงส่องเข้ามาภายในบ้านได้เยอะ ลองปรับเปลี่ยนพื้นที่มุมนี้ให้บรรยากาศเหมือนทำงานหรือนั่งเล่นในสวน โดยการวางต้นไม้กระถางประดับตามจุดต่าง ๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยผ่อนคลายแล้ว ต้นไม้หลายชนิดยังช่วยฟอกอากาศและทำให้บ้านมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย


ส่วนห้องนอนด้านบนก็ยังมีพื้นที่กว้างขวางให้ทำเป็นมุม Closet เล็ก ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากห้องน้ำได้ หรือถ้าบ้านไหนมีลูกที่ยังไม่โตมาก อาจจะเปลี่ยนเป็นวางเตียงเดี่ยวในห้อง เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับวางโต๊ะเป็นมุมอ่านหนังสือหรือทำการบ้านได้เช่นกัน


บรรยากาศภายในบ้านตัวอย่าง






ทำเลเกษตร – นวมินทร์ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในทำเล Areeya Urban Zone ซึ่งเป็นโซนที่อยู่อาศัยระดับพรีเมี่ยมขึ้นไป โดยในโซนนี้ทาง Areeya ไม่ได้มีเพียงโครงการ Areeya Mandarina เอกมัย – รามอินทรา เท่านั้น แต่ยังมีโฮมออฟฟิศโครงการ The Parti เกษตร – นวมินทร์ ตั้งอยู่บน ถ.ลาดปลาเค้า ราคาเริ่มต้น 9.49 ลบ. ซึ่งไม่ไกลจาก Mandarina มากนัก ทำให้ภาพรวมเรื่องทำเลมีจุดเด่นที่ใกล้เคียงกัน


ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ สามารถอ่านได้ในบทความเลยค่ะ
——————————————————
สอบถามรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม
https://www.areeya.co.th/townho…/mandarina-ekkamai-ramintra/

สามารถอ่านบทความฉบับเต็มได้ตาม Link ด้านล่าง
http://www.realist.co.th/…/areeya-mandarina-เอกมัย-รามอินท…/

ขอบคุณข้อมูลจาก :  https://www.facebook.com/329012580540956/posts/2868908276551361/?d=n