COMO BIANCA Bangna โครงการบ้านรักษ์โลก-ไร้ขยะ ต้นแบบวิถีชีวิต มินิมอล อีโค่ ลิฟวิ่ง

COMO BIANCA Bangna โครงการบ้านรักษ์โลก-ไร้ขยะ ต้นแบบวิถีชีวิต มินิมอล อีโค่ ลิฟวิ่ง

กว่า 1 ใน 5 ของขยะทั้งหมดในประเทศไทย มีแหล่งกำเนิดเกิดเมืองที่มีผู้คนอาศัยเยอะที่สุดในประเทศไทย ซึ่งนั่นก็คือ “กรุงเทพมหานคร” ยิ่งมีผู้คนอาศัยอยู่เยอะ ก็ยิ่งทำให้มีจำนวนขยะที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน ยิ่งในช่วงสถาการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนต้องใช้เวลาส่วนมากอยู่ที่บ้าน ทำงานก็ทำงานที่บ้าน ดูหนังก็ดูหนังที่บ้าน แม้แต่เที่ยวก็ยังต้องเที่ยวจากที่บ้านผ่านการท่องเที่ยวออนไลน์ต่างๆ สถานการณ์บังคับให้เราต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านไม่สามารถออกไปไหนได้ แต่ชีวิตเราก็ยังต้องดื่ม ต้องกิน ทำให้ทุกคนมีการบริโภคอาหารและสินค้าเดลิเวอรี่มากขึ้นอย่างมาก รวมถึงร้านค้าก็ต้องปรับตัวมาขายออนไลน์ ขายแบบเดลิเวอรี่มากขึ้นเช่นกัน ทั้งจำนวนบรรจุภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น ทั้งเศษอาหารที่เหลือ สิ่งเหล่านี้เป็นผลพวงที่ทำให้แต่ละบ้านมีการสร้างขยะในปริมาณที่เพิ่มขึ้น

เพื่อที่จะทำให้อาหารหรือสินค้าที่เราบริโภคไม่กลายไปเป็นขยะในสิ่งแวดล้อม การจัดการแยกขยะจึงเป็นส่วนเล็กๆ แต่สำคัญที่สามารถช่วยให้ขยะต่างๆ ได้ถูกนำไปรีไซเคิล ให้เกิดการหมุนเวียนและถูกใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดในวงจรของมัน ดังนั้นแล้วเราก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการเปลี่ยนแปลงที่ดีสามารถเริ่มต้นได้จากตัวเรา และที่สำคัญการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืนเริ่มต้นได้จาก “บ้าน” ของเรา

จะดีแค่ไหนถ้าบ้านที่เราอาศัยอยู่ นอกจากเราจะอยู่สบายแล้ว สิ่งแวดล้อมก็สบายตามไปด้วย
COMO BIANCA Bangna โครงการบ้าน ที่มีแนวคิด Minimal Eco Living บ้านเดี่ยวใจกลางบาง ที่มีดีไซน์เรียบแต่มาก ที่ส่งตรงจาก อารียา สู่คนที่มีใจรักในการออกแบบ รวมถึงคนที่มีหัวใจรักสิ่งแวดล้อม ด้วยโครงการที่มาพร้อมกับนวัตกรรมต่างๆ เพื่อที่จะผลักดันให้ทุกโครงการเป็น Zero Waste Society ที่แท้จริง

1. “เปลี่ยนขยะให้เป็นปุ๋ยปลอดสาร” ถังสำหรับจัดการขยะแบบบูรณาการ (Food Waste Decomposer Machine) ที่สามารถเปลี่ยนขยะเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ย นำไปใช้ต่อในการปลูกผัก ปลูกผลไม้ได้

2. “เปลี่ยนการทิ้งเป็นวินัยการรักษ์โลก” ด้วยโซนแยกขยะและถังรีไซเคิลขยะในบ้าน จุดเริ่มต้นสำหรับคนที่ไม่รู้จะแยกขยะอย่างไร ให้แยกตามถังที่ทางโครงการจัดเตรียมไว้ เพื่อเป็นการสร้างวินัยและความเคยชินในการแยกขยะในชีวิตประจำวัน

3. “เปลี่ยนขยะให้เป็นเงิน” ผ่าน Recycle Time Application โดยนอกจากจะสนับสนุนให้คนแยกขยะแล้ว ทุกคนยังสามารถเอาขยะที่แยกนั้นมาเปลี่ยนเป็นเงินได้กับทางโครงการรับซื้อขยะ Recycle Time พิเศษเฉพาะลูกบ้านอารียาเท่านั้น ด้วยแอพพลิเคชั่นที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน มีการรายงานผล และติดตามผลว่าการีไซเคิลของเราได้ช่วยสิ่งแวดล้อมไปแล้วอย่างไร ได้ตลอดเวลา


นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่ COMO BIANCA Bangna จัดเตรียมให้ผู้อยู่อาศัย ให้แต่ละบ้านแต่ละครอบครัวจะได้มีส่วนร่วมและได้เริ่มต้นจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของประเทศไทยอย่างปัญหาขยะ ที่ควรจะมีการจัดการที่ดี โดยเริ่มต้นจากต้นทาง เพื่อให้ปลายทางนั้นสะดวกและง่ายต่อการนำไปจัดการต่อให้เกิดประสิทธิภาพและยั่งยืน

นับว่าเป็นโครงการต้นแบบในการก้าวไปสู่ Zero Waste Society ที่แท้จริง เพื่อผลกระทบเชิงบวก และเพื่อให้ทุกคนอยู่อาศัยกับธรรมชาติได้อย่างยั่งยืน

เพราะความสุขและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนนั้น เริ่มได้ง่ายๆ ที่บ้านของเราทุกคน

ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษและข้อมูลข่าวสารโครงการ คลิก : https://www.areeya.co.th/singlehome/como-bianca-bangna/ หรือ Call Center 1797

#COMOBIANCABANGNA
#AreeyaProperty

โครงการที่เกี่ยวข้อง