Areeya Como Wongwean-Ramintra

หลังจากประสบความสำเร็จในการส่งแบรนด์ทาวน์โฮม “เดอะคัลเลอร์ส” มาชิมลางตลาดโซนวงแหวน-รามอินทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังอยู่ในแนวรถไฟฟ้าอนาคตสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ล่าสุด ค่ายอารียา พรอพเพอร์ตี้ เสริมทัพบุกตลาดบ้านเดี่ยวทำเลเดียวกันภายใต้ชื่อโครงการ “อารียา โคโม่” โดยนอกจากจะดึงจุดเด่นศักยภาพทำเลเชื่อมต่อถนนหลายสาย รวมถึงยังใกล้วงแหวนตะวันออก (กาญจนาภิเษก) และทางด่วนจตุโชติแล้ว ยังชูถึงฟังก์ชั่นของบ้านขนาดใหญ่ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนรุ่นใหม่ บนพื้นที่ใช้สอย 141 – 165 ตร.ม. พร้อมคลับเฮ้าส์ สวนสีเขียวโดยรอบโครงการ

Areeya Como Wongwean-Ramintra

เจาะลึกข้อมูลโครงการ (ข้อมูล ณ วันที่ 22 มกราคม 2559)
• ชื่อโครงการ: อารียา โคโม่ วงแหวน – รามอินทรา (Areeya Como Wongwean-Ramintra)
• ผู้พัฒนาโครงการ: บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน): A
• ออกแบบโดย: บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
• ทำเลที่ตั้ง: ซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 15 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

แบบ้าน Areeya Como Wongwean-Ramintra

รายละเอียดโครงการ
พื้นที่โครงการ : 49 ไร่ 48.9 ตารางวา
รูปแบบ: บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 124 ยูนิต
เจาะกลุ่มเป้าหมาย: กลุ่มครอบครัว คนในพื้นที่และคนรุ่นใหม่
สถานะก่อสร้าง: เริ่มก่อสร้างเดือนธันวาคม 2557 คาดว่าแล้วเสร็จทั้งโครงการเดือนมิถุนายน 2559
ระบบความปลอดภัย: Access Key Card เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล้องวงจรปิด CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง
ส่วนกลาง: คลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ พร้อมสวนสาธารณะขนาดใหญ่
ที่จอดรถ: สามารถจอดได้ 2 คัน/ ยูนิต
สถานะการขาย: เฟสแรก ขายไปแล้วประมาณ 10%
ค่าสาธารณูปโภค: 46 บาท/ ตร.ว./ เดือน (ชำระล่วงหน้า 3 ปี ในวันโอนกรรมสิทธิ์)
ค่าคลับเฮ้าส์: ผู้ใหญ่วันละ 80 บาท เด็ก 60 บาท หรือชำระล่วงหน้า 2 ปี 18,000 บาท
ราคาขายเริ่มต้น: 4.29 ล้านบาท
ราคาขายเฉลีย: 108,000 บาท/ ตร.ว.
เงื่อนไขการชำระเงิน: จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 30,000 บาท
เว็บไซต์: www.areeya.co.th/singlehome/areeya-como-ramintra
รูปแบบบ้าน:
Blissfully A (จำนวน 73 หลัง)  39.7 – 55.1 ตร.ว.
4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม.
Blissfully B (จำนวน 51 หลัง)(อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และยังไม่เปิดขาย) 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอย 141 ตร.ม.

รายละเอียดโครงการ

 

รีวิวภาพรวมโครงการ
ภายในอาณาจักรอารียา โคโม่ วงแหวน-รามอินทรา นั้นประกอบไปด้วย 3 โครงการ ได้แก่ ทาวน์โฮม เดอะคัลเลอร์ส, เดอะคัลเลอร์ส พรีเมี่ยม และบ้านเดี่ยวอารียา โคโม่ โดยถูกสร้างขึ้นบนที่ดินเปล่า ซึ่งเดิมเป็นป่าหญ้า และได้รับการถมที่มานานกว่า 2 ปี อีกทั้งยังถือว่าเป็นโปรเจคอสังหาฯ ขนาดใหญ่หนึ่งเดียวในซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 15 เพราะตลอดซอยส่วนใหญ่เป็นทุ่งหญ้า ที่ตั้งโรงงาน รวมถึงบ้านพักอาศัยในลักษณะชุมชน ดังนั้นจึงทำให้ได้ข้อดีเรื่องความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว นอกจากนี้เจ้าของโปรเจคยังได้ออกแบบให้บริเวณด้านหน้าทางเข้าโครงการอารียา โคโม่ สัมผัสได้ถึงความโอ่อ่า ทันสมัย พร้อมด้วยถนนเมนหลักกว้างถึง 16 เมตร เมนรอง 9 เมตร พร้อมจัดสรรระบบความปลอดภัยอย่างสูงสุด สังเกตได้จากบริเวณ Main Gate มีการป้องกันภัยถึง 4 ชั้น

ทําเล & การเดินทาง

 

วิเคราะห์ศักยภาพทำเลวงแหวน – รามอินทรา

บทวิเคราะห์

 

วิเคราะห์อัตราผลตอบแทนที่ได้รับ
แม้ว่าตลาดการลงทุนอสังหาฯ บ้านเดี่ยวในย่านคลองสามวา จะไม่ได้คึกคักเหมือนใจกลางเมือง แต่เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้หากรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดให้ใช้บริการ เชื่อว่าน่าจะเริ่มเห็นดีมานด์ที่มากขึ้น และอาจทำให้ได้กำไรเพิ่มขึ้นประมาณ 15% จากราคาปล่อยเช่าปัจจุบันของบ้านเดี่ยวในย่านนี้ ซึ่งอยู่ที่ 20,000 บาท / เดือน

เปรียบเทียบกับโครงการอื่น 

สรุป

 

บทสรุป
อารียา โคโม่ วงแหวน – รามอินทรา เป็นโครงการบ้านเดี่ยว ที่แม้หลายคนจะมองว่าตั้งอยู่ทำเลชานเมือง และค่อนข้างห่างไกลจากใจกลางเมือง แต่หากมองในระยะยาว จะพบว่ามีโครงการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทำทางเชื่อมต่อกับทางด่วน วงแหวนรอบนอกตะวันออก (กาญจนาภิเษก) หรือแม้กระทั่งเข้า-ออก ถนนได้หลายสาย อีกทั้งยังมีเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่แม้ตอนนี้จะยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง แต่ก็มีเปอร์เซ็นต์ในการเกิดขึ้นจริงสูงมาก และหากรถไฟฟ้าสายนี้เปิดให้บริการผู้อยู่อาศัยในย่านนี้จะสามารถมุ่งหน้าเข้าย่านธุรกิจได้สะดวกขึ้น โดยมีสถานีมีนบุรีและบางชันอยู่ใกล้กับโครงการ นอกจากนี้ด้วยรูปแบบดีไซน์สถาปัตยกรรมทั้งด้านนอกและภายในบ้านที่คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินระบบท่อน้ำ ไฟ หรือแม้กระทั้งกริ่งบ้าน ที่ได้เตรียมไว้ให้หมดแล้วเรียบร้อย นอกจากนี้ ทำเลโดยรอบยังรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงพยาบาล และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้น การอยู่อาศัยในย่านนี้ถือว่าสะดวกสบายในระดับหนึ่ง สำหรับคนที่คุ้นชินกับพื้นที่และกำลังมองหาบ้านสำหรับการเริ่มหรือขยายครอบครัว โครงการนี้น่าจะติดอยู่ในลิสต์ที่น่าพิจารณา