Thonglor Area hangout and shopping

และหากพูดถึงร้านอาหารอร่อยๆ หรือร้านที่มีความยูนีค ไม่เหมือนใคร ต้องยกให้ย่านนี้เป็นที่หนึ่ง เป็นแหล่งที่รวบรวมของอร่อยทั้งคาว-หวาน จบครบในย่ายเดียวเลยก็ว่าได้ หลากหลายสไตล์ ทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น คาเฟ่น่ารักๆ ให้เราได้ถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ

1. Umenohana

ร้านอาหารส่งตรงจากญี่ปุ่น ตั้งแต่ก้าวเข้าประตูทำให้เราสัมผัสได้ถึงกลิ่อายความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ที่นี่จะเสิร์ฟอาหารสไตล์ไคเซกิ เพื่อให้เราได้ลิ้มรสถึงความอร่อย ความสดใหม่ในแต่ละจานที่เชฟบรรจงปรุงอย่างพิถีพิถัน

ที่อยู่ : ชั้น 2 โครงการ Nihonmura Mall ทองหล่อ ซ.13 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน แบ่งเป็น 2 รอบ 11.00-15.00 น. และ 18.00-21.00 น.

———————————————

2. Kitaohji

ร้านอาหารสไตล์ไคเซกิ ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากๆ ของญี่ปุ่น นอกจากการตกแต่งของทางร้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนไปทานอยู่ที่ญี่ปุ่นจริงๆแล้ว อาหารของที่นี่ยังละเมียดละไมสุดๆ วัตถุดิบสุดพรีเมี่ยมตามฤดูกาลที่เชฟปราณีตในการปรุงแต่ง ซึ่งที่นี่จะนำเสนอวัตถุดิบหลักคือ เนื้อคุโระเกะวากิว ปูขน และปูทาราบะ ขนความอร่อย ความสดใหม่มาเสิร์ฟที่เมืองไทยเลยก็ว่าได้

ที่อยู่ : 212 ทองหล่อซอย 8 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด : 17.00-23.00 น.

—————————————————

3. Tealily Cafe

หากใครเป็น Matcha Lover ต้องห้ามพลาด เพราะร้าน Tealily Cafe คาเฟ่สุดคิ้วท์สไตล์ญี่ปุ่นนี้ได้รวบรวมเมนูความอร่อยจากมัทฉะไว้แล้ว ภายในร้านตกแต่งด้วยสีโทนอ่อน ผสมกับเฟอร์นิเจอร์งานไม้ ม่ายสีขาว ที่ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่น ส่วนเมนูมัทฉะของที่นี่นำเข้าวัตถุดิบมีคุณภาพจากเมือง Uji ครีเอทความอร่อยมาในรูปแบบของ ขนมหวานและเครื่องดื่ม เช่น มัทฉะบราวนี่, ดังโงะ, มัทฉะ สโนวเฟลค เป็นต้น

ที่อยู่ : สุขุมวิท 63 เอกมัย 12 หมู่บ้านสวนเจริญใจ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด : 10.30-17.30 น.

————————————————-

4. Ikkousha Ramen

ร้านราเมงชื่อดังจากเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบฉบับต้นตำรับ จากเมนูเส้นคลุกเคล้ากับน้ำซุปปกระดูกหมูสูตรลับเฉพาะสไตล์ฮากาตะ มาพร้อมกับหมูชาชูชิ้นใหญ่นุ่มลิ้น เมนูแนะนำ เช่น Ikkousha Tokusei Ramen, God Fire AjiTama Ramen, black ramen, เกี๊ยวซ่า ฯลฯ

ที่อยู่ : J Avenue ซอยทองหล่อ 15 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด : 11.00-02.00 น.

————————————————

5. Souffle & Souffle

คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น เสิร์ฟเมนูเด็ดอย่าง Souffle Pancake แพนเค้กสูตรพิเศษของทางร้านโดยเซฟคนญี่ปุ่น นอกจากจะมีแพนเค้กต้นตำรับแล้ว เซฟยังได้ครีเอทสูตรใหม่ๆ ขึ้นมาอีกหลากหลาย แต่ยังคงความอร่อยในแบบฉบับญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ความหอมนุ่ม เนื้อฟู ทำสดใหม่ เสิร์ฟร้อนๆ จานต่อจาน เมนูแนะนำคือ Fuwa – Fuwa Souffle, Fluffy Charcoal Mango Souffle

ที่อยู่ : ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร

เวลาเปิด-ปิด : 10.00-20.00 น.