Minimal Cozy เทรนด์แต่งบ้านสไตล์ใหม่ ที่ไม่ใช่แค่เรียบง่าย แต่อบอุ่นดีต่อใจ

ตอนนี้ใคร ๆ ก็นิยมแต่งบ้านแบบมินิมอล แต่ความเรียบง่ายเกินไปบางครั้งก็อาจทำให้บ้านดูแห้งแล้ง ไร้ชีวิตชีวา เลยมีเทรนด์แบบใหม่เกิดขึ้นมา นั่นก็คือการแต่งบ้านสไตล์ “Minimal Cozy” ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายแบบ Minimal และความอบอุ่นแบบ Cozy เข้าด้วยกัน เพื่อสร้างบรรยากาศบ้านที่ดูผ่อนคลาย เป็นกันเอง และดูสดใสมีชีวิต

ถ้าคุณเบื่อบ้านมินิมอลแบบเดิม ๆ อยากเพิ่มความอบอุ่น น่ารัก น่านั่ง น่านอน ก็สามารถครีเอทใหม่ให้เป็นสไตล์ Minimal Cozy ได้ง่าย ๆ ดังนี้

 

เทคนิคการแต่งบ้านแบบ Minimal Cozy

  • เลือกใช้โทนสี
    โทนสีเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างบรรยากาศของบ้าน การแต่งบ้านสไตล์ Minimal Cozy นิยมใช้โทนสีสว่าง เช่น สีขาว สีเทาอ่อน สีครีม เป็นต้น เพื่อสร้างความรู้สึกโปร่งโล่งสบายตา นอกจากนี้ยังอาจใช้โทนสีธรรมชาติ เช่น สีเขียว สีน้ำตาล เป็นต้น เพื่อเพิ่มความอบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติ
  • เลือกใช้วัสดุ
    วัสดุที่ใช้ตกแต่งบ้านก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน การแต่งบ้านสไตล์ Minimal Cozy นิยมใช้วัสดุที่เรียบง่ายและดูเป็นธรรมชาติ เช่น ไม้ หิน ผ้า เป็นต้น หากไม่สามารถหาวัสดุที่เหมาะสมได้ อาจเลือกใช้วัสดุอื่นที่เคลือบผิวลายไม้แทน โดยเฉพาะสีไม้โทนสว่าง จะยิ่งเพิ่มฟีลอบอุ่นได้ดี
  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ เลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Minimal ที่มีส่วนประกอบเป็นไม้หรือผ้าเพื่อเพิ่มฟีลอบอุ่น เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ขนาดพอดีกับพื้นที่ จัดวางให้ดูเป็นสัดส่วน ไม่แน่นห้อง ให้พอเหลือพื้นที่โล่งกว้างภายในบ้าน ที่สำคัญอีกอย่างคือควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่มีลวดลายเยอะจนเกินไป
  • เพิ่มลูกเล่นให้ดูน่ารัก
    การตกแต่งบ้านสไตล์ Minimal Cozy ต่างจากมินิมอลตรงที่ความเรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ เราสามารถเพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับบ้าน เช่น การนำต้นไม้หรือดอกไม้มาจัดวาง การใช้โคมไฟที่มีดีไซน์ หรือการใช้ผ้าม่านที่มีลวดลายน่ารัก เป็นต้น

 

ตัวอย่างการตกแต่งบ้านแบบ Minimal Cozy

  • ห้องนั่งเล่น
    ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่หลักของบ้าน เราสามารถตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ Minimal Cozy ได้โดยใช้โซฟาสีเทาอ่อน สีครีม เหรือสีเอิร์ธโทนสว่าง ควบคู่กับโต๊ะกาแฟไม้ ตกแต่งด้วยหมอนอิงหรือผ้าคลุมโซฟาสีครีมหรือสีน้ำตาลอ่อน และเพิ่มลูกเล่นด้วยแจกันดอกไม้หรือต้นไม้
  • ห้องครัว
    ห้องครัวควรตกแต่งให้ดูสะอาดสะอ้านและน่าใช้งาน เราสามารถตกแต่งห้องครัวสไตล์ Minimal Cozy ได้โดยใช้เคาน์เตอร์ครัวสีขาวสะอาด ตู้เก็บของไม้ ตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้หรือภาพวาด และเสริมความน่ารักของมุมโต๊ะอาหารด้วยผ้าปูโต๊ะลายสก๊อต
  • ห้องนอน
    ห้องนอนควรตกแต่งให้ดูผ่อนคลายและเหมาะกับการพักผ่อน เราสามารถตกแต่งห้องนอนสไตล์ Minimal Cozy ได้โดยใช้เตียงสีขาว โต๊ะข้างเตียงไม้ ตกแต่งด้วยผ้าปูที่นอนหรือหมอนโทนสีเอิร์ธโทน และเพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยไม้ประดับต้นเล็ก ๆ ที่มุมห้อง
  • ห้องน้ำ
    แม้แต่ห้องน้ำเราก็เพิ่มความอบอุ่นได้นะ โดยการใช้ของตกแต่งไม้ชิ้นเล็ก ๆ เพิ่มต้นไม้ประดับ แขวนผ้าเช็ดมือสีเอิร์ธโทนหรือลายสก็อตเก๋ ๆ และพยายามให้มีช่องเปิดรับแสงธรรมชาติ

 

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถมีบ้านที่สวยเรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อได้แล้ว

“NORA”

โครงการทาวน์โฮมรูปแบบใหม่จาก Areeya Property ตกแต่งสไตล์ Minimal Cozy บนทำเลคุณภาพ 2 แห่ง คือ บางนา และ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน โดดเด่นด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่อบอุ่น เน้นการใช้ช่องแสงธรรมชาติขนาดใหญ่ และดีไซน์ฟังก์ชันที่คราฟท์ทุกรายละเอียด เพื่อเติมเต็มความอบอุ่นของทุกคนในบ้าน ตอบโจทย์บ้านหลังแรกสำหรับครอบครัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการ NORA ได้ที่นี่