The new cafe you must try!

The new cafe you must try!

ขอต้อนรับการกลับมาหลังจากปลดล็อกชีวิตตัวเองแล้ว ไปฮีลร่างกายและจิตใจกันแบบ Keep Social Distancing ที่เหล่า Cafe hopper ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการเที่ยวคาเฟ่ในรูปแบบ New normal ได้


Season Bangkok

ดูเก๋ สะดุดตาตั้งแต่หน้าร้านต้องให้เค้าเลย Season Bangkok คาเฟ่ใหม่ย่านชิคๆ อย่างทองหล่อ ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในตอนนี้ ต้องตาต้องใจตั้งแต่แรกเห็นเลยจริงๆ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบยุโรป มีกลิ่นอายของความคลาสสิคอยู่เบาๆ ชนิดที่ยืนโพสต์ท่าเก๋ๆ หน้าร้าน อัพรูปลงไอจี ก็ไม่มีใครรู้ว่าอยู่ไทยแลนด์ ด้วยการรีโนเวทอาคารหลังเก่าให้กลายเป็นคาเฟ่ฟีลยุโรป ดื่มด่ำกับบรรยากาศสบาย ๆ สามารถนั่งชิลล์ชมทัศนียภาพบริเวณโซนด้านนอกได้ในหลายๆ มุมมอง

ด้วยการพลิกวัสดุธรรมดาๆ อย่าง ‘อิฐเผา’ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้คาเฟ่ดูคลาสสิกแล้ว ยังสามารถถ่ายทอดความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวผ่านการเปลือยของวัสดุได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เมื่อใช้สัดส่วนของความโค้งเข้ามาช่วยเสริม บรรยากาศโดยรวมของร้านจึงดูนุ่มนวลให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ส่วนภายในใช้โทนสีน้ำเงินเข้ากับเทรนด์สี Pantone ปี 2020 ที่มีความเป็นแฟชั่น การเลือกนำโทนสีขาวและสีครีมมาจับคู่เข้ากับสีน้ำเงิน ก็เพื่อเบลนด์บรรยากาศของร้านให้ดูอบอุ่นขึ้น ด้วยพื้นที่ค่อนข้างจำกัด เฟอร์นิเจอร์ของร้านจึงตั้งใจเลือกสรรให้ออกมาไม่ซ้ำแบบกัน เลือกมุมไหนก็ถ่ายรูปออกมาดีไปหมด เรียกได้ว่าถูกใจเหล่า instagramable ที่สามารถถ่ายรูปได้ทุกพื้นที่ของร้าน

ดูบรรยากาศร้านกันไปแล้ว เรามาเข้าเรื่องของสายกินกันบ้างโดยที่นี่ให้บริการหลากหลายเมนูเครื่องดื่มที่สามารถจับคู่กันกับเมนูเบเกอรีโฮมเมด เราขอแนะนำให้ลอง English Tea Orange Cake เค้กเนื้อเนียนที่มีกลิ่นหอมและรสของชาอังกฤษที่ผสมผสานเข้ากับความหวานของเนื้อส้ม ก่อนจะเทราดด้านบนด้วยน้ำตาลที่เพิ่มรสชาติให้กับเค้กก้อนนี้ได้อย่างดี หรือจะเป็น Salted Eggs Croissant ครัวซองต์โฮมเมดที่สอดไส้ซอสไข่เค็มแบบเน้นๆ ได้รสชาติเข้มข้นกลมกล่อม สามารถจับคู่ทานกับ Hot Latte ที่ใช้เมล็ดกาแฟเบลนด์จากดอยช้าง ซึ่งทางร้านจะเบลนด์ให้ได้รสชาติกลางๆ ดื่มง่าย ไม่เข้มขมจนเกินไป

พิกัด : ทองหล่อ 13 ซอยต่อศักดิ์
เปิดทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 06-5602-2446
www.facebook.com/season.bkk


% Arabica

% Arabica แบรนด์กาแฟสัญชาติญี่ปุ่น สัญลักษณ์เท่ ที่หลายคนเข้าใจว่ามันคือสัญลักษณ์เปอร์เซ็นต์ แต่ที่จริงแล้วมันคือ symbol ที่ถูกตัดทอนมาจากก้านและเมล็ดกาแฟ ที่ตอนนี้กำลังขยายสาขาไปแล้วทั่วโลก ได้มาเปิดสาขาแรกในไทยแล้ว กลางห้างไอคอนสยาม ซึ่งถูกออกแบบและตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์แบบเดียวกันกับสาขาอื่นทั่วโลก เน้นโทนสีขาวสว่างและเสริมด้วยไฟนีออน ตัดกับการใช้วัสดุกระจก เพื่อให้ได้มู้ดแอนด์โทนคลีนๆ สบายตา ขับจุดเด่นของร้านได้เป็นอย่างดี อย่างห้องคั่วกาแฟรุ่นใหม่สุดล้ำใจกลางร้าน กระสอบเมล็ดกาแฟที่ถูกตกแต่งไว้ด้านบนรอบๆ ร้าน เป็นการยกระดับสตอรี่ของร้านให้ดูน่าสนใจและโดดเด่นยิ่งขึ้นอีกด้วย กลางร้านมีพื้นที่จัดแบ่งสำหรับตั้งโรงคั่วภายในร้าน โชว์ให้เห็นเครื่องคั่วสุดล้ำ Tornado King สำหรับใครที่ต้องการซื้อเมล็ดกาแฟคั่ว สามารถสั่งซื้อจากหน้าร้านที่สาขาได้เลย

แน่นอนว่าร้านกาแฟ ก็ต้องมีเมนูหลักเป็นกาแฟ ด้วยร้านที่พึ่งเปิดทำการ อาจจะต้องอดใจรอกับบางเมนูที่ยังอยู่ระหว่างการขนส่งระหว่างประเทศอยู่ อาทิ กาแฟดริป แต่หากเป็นกาแฟทั่วไปอย่างอเมริกาโน มอคค่า หรือลาเต้ ก็สามารถสั่งได้เลย สำหรับราคาก็อยู่ในกลุ่มหนึ่งร้อยบาทนิดๆ ไม่ห่างจากกันมากนักในแต่ละประเภท

พิกัด : Iconsiam ชั้น 1 ใกล้กับ Apple Store
ร้าน วันจันทร์ – พฤหัส เวลา 11.00-20.00 น. และวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00-20.00 น.
https://www.facebook.com/arabica.th


Other Cafe

โชว์ความคลีน ความเรียบเท่ชวนสะดุดตาตั้งแต่หน้าประตูร้านด้วยสไตล์การตกแต่งแบบ Minimal Rustic “Other Cafe” ที่สร้างความแตกต่างให้ซองรางน้ำจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มุมมองผ่านกระจกจะสะท้อนแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศภายในร้านที่แปลกตาด้วยโครงสร้างคอนกรีตบวกบล็อกแก้วใส จึงสามารถรับแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามายังพื้นที่ด้านในได้อย่างงดงาม บริเวณกลางร้านเป็น Slow Bar มาพร้อมการตกแต่งบนเพดานด้วยเส้นสายไฟส่องสว่างที่ขดไปมาเป็น Installation Art ให้ชมกันเพลินๆ ระหว่างรอเครื่องดื่ม และ ‘รองเท้าสนีกเกอร์’ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ใช้ในการตกแต่งภายในร้าน ซึ่งแต่เดิมพื้นที่นี้เคยเปิดเป็นร้านขายรองเท้าสนีกเกอร์มาก่อนนั่นเอง หลังจากรีโนเวทตัวตึกให้ดูโปร่งโล่ง เพื่อต้อนรับคอกาแฟและคนที่สนใจให้ได้เข้ามาเอ็นจอยกัน บริเวณชั้นวางของจะมีรูปปั้นซีรีส์รองเท้ายอดฮิตวางเรียงรายอยู่ ไม่ว่าจะเป็น Ultra Boost, Airmax, Jordan, Yeezy หรือ Jack Purcell ฯลฯ

มาถึงที่นี่เราขอแนะนำให้สั่งเมนูซิกเนเจอร์อย่าง Yeezy (ชื่อเหมือนรองเท้าเลย) เมนูกาแฟที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตและกาแฟเข้มข้น ใส่น้ำมะนาวสด สมุนไพรอัญชันและเพิ่มความหอมด้วยซินนามอน ทำให้กลายเป็นเครื่องดื่มกึ่งค็อกเทลที่มอบความสดชื่นและ อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่เพิ่มความสดชื่นได้ดีไม่แพ้กัน ต้องยกให้กับเมนู Air Max ด้วยแนวคิดจากรองเท้ารุ่นยอดฮิตของ Nike ถูกตีความออกมาแล้วยัดลงแก้วกาแฟสวยๆ ที่มีช็อตกาแฟหอมเข้มข้น ผสมไซรัปส้มยูซุและโทนิคที่มาเพิ่มความซาบซ่า เป็นเมนูที่หากไปถึงที่ร้านแล้วห้ามพลาด ต้องลองสั่งมาดื่มสักแก้ว

พิกัด : ตรงข้ามโรงแรม Bizotel ซอยรางน้ำ
เปิดทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น.
www.facebook.com/othercafe8


GREY RAY Café & More

คาเฟ่ที่เปี่ยมด้วยอัตลักษณ์จาก GREY RAY แบรนด์ Stationary ของไทย ตกแต่งสไตล์ Mid-Century Modern ผสมผสานสไตล์ Loft ผนวกกับการตกแต่งร้านด้วยสีเอิร์ธโทนที่มีรูปทรงเรขาคณิตเป็นส่วนประกอบในทุกมุมมอง ตั้งแต่เคาน์เตอร์ Slow Bar ปูนสี่เหลี่ยมที่เพิ่มดีเทลความเป็นลอนคลื่น โดยพื้นที่ทั้งหมดถูกจัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ และอาร์มแชร์ฟอร์มสวย พรีเซนต์ความเป็น GREY RAY ทันทีที่เปิดประตูเข้ามา นอกจากจะเปิดให้แวะเวียนเข้ามาลิ้มลองเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ดับร้อนของทางแบรนด์แล้ว ที่นี่ยังมีบริการสำหรับใครที่กำลังมองหาพื้นที่นั่งสบายๆ รายล้อมด้วยบรรยากาศที่เหมาะแก่การนั่งทำงานแบบชิลล์ๆ อีกด้วย ซึ่งสินค้าทั้งหมดของ GREY RAY ถูกวางโชว์ไว้ให้คนที่เข้ามาใช้พื้นที่ Co-Working Space ได้ทดลองหยิบจับใช้งานจริงและช้อปปิ้งกลับบ้านกัน ยังมีห้อง Private Room ที่ตกแต่งด้วยชุดโซฟาสไตล์เรโทร โดยมีรูปภาพของ Marilyn Monroe สาวงามแห่งยุค 50s-60s ท่ามกลางแสงไฟสีแดงสลัว สำหรับผู้ที่สนใจขอแนะนำให้จองล่วงหน้าก่อนเข้ามาใช้งาน

กรรมวิธีการทำกาแฟ คือ ความโดดเด่นของคาเฟ่แห่งนี้ โดยเลือกใช้การชงเเบบ Slow Bar หรือการชงกาแฟแบบไม่มีเครื่อง Espresso Machine แต่จะใช้กาแฟ Cold Brew หรือการสกัดกาแฟที่ทำด้วยมือเป็นหลัก โดยลูกค้าสามารถนั่งดื่มกาแฟบนเก้าอี้บาร์บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับบาริสต้าไปพลางๆ ได้อีกด้วย เครื่องดื่มกาแฟที่ทางร้านแนะนำก็คือ Mile’s Brew เมนูซิกเนเจอร์ที่มีชื่อเต็มว่า ‘Miles Davis Brew’ ชื่อนักดนตรีเเจ๊สคนโปรดของเจ้าของร้านนั่นเอง เป็นส่วนผสมที่ลงตัวกันอย่างมากระหว่าง Cold Brew น้ำมะตูมและโป๊ยกั๊ก ให้กลิ่นหอมหวานในสัมผัสแรก ทิ้งท้ายด้วยรสขมเล็กๆ ของสมุนไพรไทย และความหอมกรุ่นของกาแฟที่ยังคงอบอวลอยู่ภายในปากเราราวกับดื่มด่ำเพลงของ Miles Davis เข้าไปเลยทีเดียว

พิกัด : ถนนราชปรารภ พญาไท
เปิด วันอังคาร-ศุกร์ เวลา 10.00-19.00 น และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00-18.00 น.
โทร. 08-4680-9591 และ 08-5043-7666
www.facebook.com/greyraycafe


Baker Bricks

สัมผัสความหอมนุ่มหลากหลายเมนูสโคนที่ร้าน Baker Bricks Scone Gallery ที่ยกสูตรต้นตำรับจาก ร้านสโคนชื่อดังจากประเทศไต้หวัน มาเสิร์ฟเป็นที่แรกในไทยแลนด์ ในร้านหลังขนาดกะทัดรัดบนถนนสุขุมวิท 39 ให้เหล่าบรรดาคนรักสโคนได้ลิ้มลองกัน หากได้ลองมานั่งทานสโคนที่เคาน์เตอร์บาร์เล็กๆ ด้านข้างร้าน เราจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศสบายๆ บวกกับแสงแดดยามบ่ายที่ส่องผ่านกระจกร้าน ยิ่งทวีคูณความเย้ายวน ชวนให้แวะเข้าไปลิ้มลอง ซึ่งแน่นอนว่าทุกเมนูของทางร้านเน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพดี บวกกับกรรมวิธีการอบสูตรพิเศษ จึงได้รสชาติที่กรอบนอกนุ่มใน ไม่เหมือนใคร

เริ่มความอร่อยกันที่เมนูแนะนำอย่าง Plain สโคนรสออริจินัล ให้รสสัมผัสถึงความกรอบและนุ่ม พร้อมกลิ่นหอมละมุนของเนยที่ชัดเจน เสิร์ฟคู่กับครีมสดและแยมบลูเบอร์รีสูตรโฮมเมด หรือสำหรับใครที่ชอบทานบลูเบอร์รี ต้องลอง Blueberry Cream Cheese ที่รังสรรค์ด้วยสูตรเฉพาะ โดยใช้กรรมวิธีการนำครีมชีสมาผสมกับแป้งให้เข้ากันจนได้ที่ ทำให้ได้เนื้อสโคนมีความนิ่มและหอมกลิ่นครีมชีสไปพร้อมๆ กัน ตัดด้วยรสหวานอมเปรี้ยวนิดๆ จากบลูเบอร์รีที่ลงตัว ทานคู่กับเมนู Orange Americano เมนูกาแฟดำผสมน้ำส้มแท้ ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว ที่ตัดกับความขมของกาแฟได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการสร้างความสดชื่นในระหว่างวัน

พิกัด : ซอยสุขุมวิท 39 วัฒนา
เปิด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7.00-17.00 น และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30-17.00 น.
โทร. 08-8626-4244
https://www.facebook.com/bakerbricks.scone

#AreeyaHome

ขอบคุณข้อมูลจาก
Credi t: bkkmenu.com / dsignsomething.com / wongnai.com
Credit Images : eventpop.me / wongnai.com / lookbook.in.th / soimilk.com / wongnai.com / GREY RAY FACEBOOK PAGE