อัปเดตเทรนด์แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

Minimal Style เป็นสไตล์ของความเรียบง่ายที่ถูกนำมาปรับใช้กับการออกแบบและตกแต่งบ้านในปัจจุบัน โดยการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลมีรากฐานมาจากรูปแบบของงานศิลปะ Minimalism ที่ผสมผสานกับวิถีชีวิต ซึ่งสื่อออกมาในแง่สถาปัตยกรรม จนสะท้อนเป็นความเรียบง่ายผ่านการตกแต่งรูปแบบ พื้นที่ รายละเอียด และการใช้สี โดยการออกแบบในสไตล์มินิมอลที่เรียบง่ายเหล่านี้จะช่วยดึงเอกลักษณ์และความโดดเด่นออกมาได้ชัดเจน จนทำให้การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย

เทรนด์การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal) เป็นสไตล์ที่เน้นความเรียบง่ายอย่างแท้จริง หรือที่เรียกกันติดปากว่า “น้อยแต่มาก (Less is More)” ซึ่งเป็นคอนเซปต์ที่อธิบายได้อย่างตรงตัว การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจะเน้นทุกอย่างที่น้อยชิ้น เฟอร์นิเจอร์มักถูกจัดวางอย่างลงตัว ข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็นจะถูกจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ ทุกอย่างในบ้านจะดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออกว่าเทรนด์การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล หรือแต่งห้องสไตล์มินินอลเป็นอย่างไร ตามมาดูกันเลย

เคลียร์พื้นที่ให้โล่ง

อันดับแรกของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่จะตอบโจทย์ความเป็นมินิมอลได้ดีที่สุดคือ การออกแบบบ้านให้เหลือพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด เพราะฉะนั้นข้าวของที่ไม่จำเป็นจึงควรเคลียร์ทิ้ง หากเป็นไปได้ควรหาที่จัดเก็บที่อื่นเพื่อไม่ให้รกสายตา ก่อนจะเริ่มตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจึงควรคำนึงถึงข้อนี้เป็นสำคัญ

การเลือกโทนสีกลาง

การเลือกโทนสีของห้อง หรือการเลือกวอลเปเปอร์ในสไตล์มินิมอลมักเน้นโทนสีที่เป็นสีกลาง เช่น ขาว ดำ หรือเทา จะทำให้ห้องดูโล่งกว้าง หรือใช้วัสดุในการตกแต่งที่เป็นไม้สีเหลืองอ่อน ก็จะช่วยทำให้ห้องมีความซอฟท์ และดูอบอุ่นขึ้น

เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่เน้นคุณภาพ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ควรเลือกซื้อเท่าที่จำเป็น อาจมีฟังก์ชันหลากหลายเพื่อตอบโจทย์การใช้งาน แต่ดีไซน์โดยรวมควรดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา เพราะอาจไม่เข้ากับความเป็นมินิมอล และทำให้เบื่อง่าย วัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์จึงควรเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน และสามารถใช้งานได้ในระยะยาว

เก่าไป ใหม่มา

เป็นกฎของการสับเปลี่ยนของ “เก่าไป ใหม่มา” ที่เข้ากับความมินิมอล หากมีการซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งห้องมาใหม่ ควรนำของเก่าที่ถูกแทนที่ออกจากห้องไปเก็บที่อื่นหรือเลือกส่งต่อให้กับคนที่จะได้ใช้ประโยชน์สิ่งนั้น เพื่อให้ตรงกับคอนเซปต์ความน้อยชิ้นให้มากที่สุด

เสริมความเป็นธรรมชาติ

การเพิ่มแสงและเงาให้เข้ามาสู่ตัวห้องและบ้าน ด้วยการปรับเปลี่ยนประตูหน้าต่างแบบทึบให้เป็นกระจก จะช่วยทำให้แสงสามารถเข้ามาสู่ตัวบ้านได้อย่างทั่วถึง รวมถึงการหาต้นไม้ฟอกอากาศไว้ตามจุดต่างๆ ของห้อง ก็ช่วยสร้างความอบอุ่น และบรรยากาศความเป็นมินิมอลได้ดียิ่งขึ้น

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลถูกนำมาปรับใช้กับโครงการบ้าน เพื่อตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่ชื่นชอบความเรียบง่ายในสไตล์มินิมอล โดยอารียาเองได้มีการหยิบส่วนผสมของความเป็นมินิมอลแต่ละสไตล์มารวมกันจนกลายเป็น “Areeya The Minimal Serie” โครงการบ้านสไตล์มินิมอล 3 สไตล์ ที่สะท้อนความเป็นตัวตนออกมาได้อย่างชัดเจน มาดูกันว่าคอนเซปต์ของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจากอารียา จะมีการตีความและสร้างความแตกต่างในความมินิมอลได้อย่างไรบ้าง

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจากอารียา

  • Minimal Eco Living

การออกแบบบ้านที่อยู่ภายใต้คอนเซปต์ “Canvas of life – ผืนผ้าใบแห่งชีวิต” ที่จะทำให้ผู้อาศัยได้พบกับความเรียบง่าย มาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้สอยที่ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันที่ผสมผสานความมินิมอล และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกับโครงการ COMO Bianca บนทำเลติดเมกาบางนา ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่

  • Modern Minimal

การออกแบบบ้านภายใต้คอนเซปต์ “Madly Minimal – ตอบโจทย์คนที่หลงใหลความมินิมอลแบบสุดทาง” เป็นการออกแบบที่เน้นสไตล์ Modern Minimal ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างความมินิมอลและความโมเดิร์นให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยเน้นความมินิมอลแบบสุดโต่งด้วยการใช้สีขาวทั้งภายในและภายนอก เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านด้วย Courtyard สวนส่วนตัวกลางบ้าน ทำให้มีพื้นที่อิสระในการพักผ่อนและต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ให้เกิด Inspiration แบบไร้ขีดจำกัด อย่างโครงการ AREN X บ้านเดี่ยวมินิมอลรูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมกับ Private Pool*, Private Courtyard* และ Private Barcony ทำให้คุณไปได้สุดกับชีวิตมินิมอลในโซนบางนา ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิกที่นี่

  • Minimal Cozy

การออกแบบและแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่เน้นให้ความอบอุ่น เรียบง่าย ตามคอนเซปต์ “Happiness is Simple – ความสุขที่แท้นั้นง่ายดาย” การออกแบบในสไตล์ Minimal Cozy นี้ มาพร้อมช่องแสงธรรมชาติขนาดใหญ่ และดีไซน์ฟังก์ชันที่คราฟท์ทุกรายละเอียด สื่อถึงความเรียบง่าย ธรรมดา แต่แฝงไปด้วยพลังของความอบอุ่น เพื่อเติมเต็มความสุขของทุกคนในบ้าน และตอบโจทย์บ้านหลังแรกที่จะมอบความสุขสำหรับครอบครัว พบการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลในรูปแบบ Minimal Cozy ได้กับโครงการ Nora (โนระ) ทาวน์โฮมบน 2 ทำเลคุณภาพ บางนา และกาญจนาภิเษก-ราชพฤกษ์ ติดเมกาบางนา ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก ที่นี่

การมีบ้านที่ตอบโจทย์จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข สำหรับใครที่มีบ้านอยู่แล้วแต่อยากปรับให้เข้ากับสไตล์มินิมอลก็สามารถทำได้ เพียงทำความเข้าใจกับความเป็นมินิมอล และรู้หลักในการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลสักหน่อยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง คุณก็สามารถมีบ้านในสไตล์มินิมอลได้เช่นกัน รับชมบ้านสไตล์มินิมอลหรือค้นหาบ้านที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณเพิ่มเติมได้ ที่นี่