รวมไอเดียมุม Camping ที่บ้าน สนุกง่าย ๆ เหมือนมีรีสอร์ทอยู่ในสวน

อยากพักผ่อนแบบสนุก ๆ แต่ไม่อยากขับรถไปเที่ยวไกล ไม่ชอบเบียดเสียดกับผู้คน การ Camping ที่บ้านคือคำตอบ!

โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุ ถ้าจะให้ขนของไปตั้งแคมป์ข้างนอกกันจริง ๆ ก็คงจะไม่สะดวกเท่าไร ถ้าบ้านไหนพอจะมีสนามหญ้าหรือสวนสวย ๆ เราก็มาเปลี่ยนสวนเดิม ๆ ให้เป็นมุม Camping ส่วนตัวกันดีกว่า ทั้งสนุกและสบายสำหรับทุกคนในครอบครัวแน่นอน

● มาเลือกมุมตั้งแคมป์กัน
เลือกจุดที่เป็นสนามหญ้าเรียบ ๆ พื้นไม่ลาดเอียงหรือเป็นหลุมเป็นเนิน อุปกรณ์ตั้งแคมป์ของเราจะได้ไม่สะดุดล้ม และตรวจเช็กให้ดีว่าไม่มีก้อนหินหรือเศษแก้วซ่อนอยู่บนพื้นหญ้า

● เลือกเวลาที่เหมาะสม
ช่วงเย็น ๆ แดดร่มลมตก บรรยากาศกำลังดี สามารถตั้งแคมป์กันยาวไปจนถึงดึกดื่น หรือจะนอนในเต๊นท์จนถึงเช้าอีกวันก็ยังได้ ได้ฟีล Camping ของแท้

● เตรียมกางเต๊นท์
ที่ขาดไม่ได้คือเต๊นท์หรือกระโจมผ้าใบ ถ้าชอบแบบเน้นนั่งถ่ายรูปสวย ๆ ใช้กระโจมก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าอยากตั้งแคมป์จริงจัง ค้างคืนได้ ก็จัดเต๊นท์มาเลย อย่าลืมเลือกขนาดให้พอดีกับจำนวนสมาชิกด้วยนะ ข้อดีของการกางเต๊นท์ในสวนบ้านตัวเองคือไม่ต้องตอกสมอบกก็ได้ ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าสนามหญ้าเป็นรู จะให้ง่ายที่สุดคือเลือกเต๊นท์แบบ Pop Up ที่กางเองได้อัตโนมัติ

● โต๊ะเก้าอี้ปิกนิกเก๋ ๆ
เตรียมโต๊ะเก้าอี้สำหรับวางอาหาร จะให้ได้ฟีลที่สุดก็ต้องเป็นแบบพับได้สไตล์เดินป่า แต่จะยกจากในบ้านมาใช้ก็ง่ายดีเหมือนกัน สะดวกแบบไหนก็จัดเลย บ้านเราเองอยู่แล้ว

● พร็อพชิค ๆ ต้องมา
ตกแต่งแคมป์ของเราให้ดูเก๋ ด้วยโคมไฟสีเหลืองนวล หมอนผ้าห่มลายโบฮีเมียน ผ้าปูโต๊ะ ตุ๊กตาสัตว์ต่าง ๆ ไปจนถึงการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับบรรยากาศแคมป์

● ของบางอย่างไม่ค่อยชิค แต่ก็ต้องมี
เช่น ยาจุดกันยุง โลชั่นกันยุง ปลั๊กพ่วง ถังขยะ และพัดลมอีกสักตัว บ้านไหนมีพัดลมไอเย็นก็เข็นมาเตรียมไว้เลย

● ล้อมวงทำอาหาร
จะตั้งแคมป์ให้ครบสูตรต้องมีการทำอาหารกลางแจ้ง เช่น ปิ้งย่างบาร์บีคิว หมูกระทะ หรือบ้านไหนชอบซีฟู้ด มาล้อมวงทำกุ้งเผา ปลาเผา ปลาหมึกย่างกินกันก็น่าจะฟินสุด ๆ แต่ยังไงก็ระวังเรื่องการใช้ไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าให้ดีด้วยนะ เพราะต้นไม้ใบไม้แห้งอาจติดไฟได้

● อิ่มแล้วเล่นอะไรกันดี
กินเสร็จ อิ่มอร่อย ฟ้ามืด ต้องตามด้วยกิจกรรมสนุก ๆ บ้านไหนชอบดูหนัง มาฉายโปรเจคเตอร์ดูหนังกลางแปลงด้วยกันก็ฟินสุด ๆ หรือจะเล่นบอร์ดเกมส์ ร้องเพลง ดื่มสังสรรค์ หรือล้อมวงเล่าเรื่องผีก็ตื่นเต้นไปอีกแบบ

Weekend นี้มาลองตั้งแคมป์ที่บ้านกันดูไหม? ทั้งง่าย สนุก ปลอดภัย ในแบบที่ครอบครัวเราดีไซน์ได้เองทั้งหมด นี่แหละข้อดีของการ Camping ที่บ้าน!

COMO Botanica II

โดนใจคนรักการ Camping และกิจกรรมกลางแจ้ง ด้วยบ้านเดี่ยวทำเลใกล้เมืองสไตล์ Urban Botanical ที่จะเปลี่ยนไลฟ์สไตล์คุณให้เข้าถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง แค่ก้าวเข้าบ้านก็ได้ผ่อนคลายจากชีวิตที่เร่งรีบในเมืองคอนกรีต ภายใต้แนวคิด “ออกแบบชีวิต ให้ชิดธรรมชาติ”

บ้านขนาดใหญ่ 4 ห้องนอน
• นวัตกรรม Zero Waste System
• พื้นที่จอดรถ 2 คัน รูปแบบ Perfect Parking
• รองรับเทคโนโลยี Home Automation*
• มอบความเป็นส่วนตัว จำกัดเพียง 104 ยูนิต
• พื้นที่ส่วนกลางสุดร่มรื่น
• พื้นที่สวนส่วนตัวกว้างขวาง
• ตอบโจทย์สาย Picnic & Camping

ทำความรู้จักโครงการ COMO Botanica 2 ของเราให้มากขึ้นได้ที่นี่ คลิก