ชวนรู้จักแบบบ้านคอทเทจ แบบบ้านสไตล์วินเทจ เสมือนอยู่ในเทพนิยาย

ชวนรู้จักแบบบ้านคอทเทจ แบบบ้านสไตล์วินเทจ เสมือนอยู่ในเทพนิยาย

หากคุณชอบแต่งบ้านสไตล์คลาสสิก หลงใหลเสน่ห์ของความวินเทจ คุณต้องชอบแบบบ้านคอทเทจแน่นอน!

ด้วยความเรียบง่าย แต่น่าอยู่สุด ๆ การดีไซน์บ้านสไตล์วินเทจ อย่าง American Cottage แบบบ้านคอทเทจ จึงเป็นที่นิยมตลอดกาล ด้วยความสวยงามที่เหนือกาลเวลา รอบ ๆ บ้านแบ่งสัดส่วนชัดเจน มีพื้นที่สีเขียวให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติผ่อนคลาย อบอุ่นตลอดเวลาที่อยู่อาศัย  

ก่อนแต่งบ้านสไตล์นี้ มาทำความรู้จักลักษณะบ้านสไตล์นี้กันให้มากขึ้นดีกว่า!

ทำความรู้จักแบบบ้านคอทเทจ

ทำความรู้จัก ลักษณะบ้านสไตล์คอทเทจ แบบบ้านวินเทจมีเสน่ห์ยังไง ?

1. เป็นแบบบ้านที่ก่อด้วยผนังอิฐสุดคลาสสิกสไตล์คอทเทจ

สไตล์นี้เน้นให้ความเป็นธรรมชาติ ด้วยการนำเอาวัสดุอิฐมาตกแต่งส่วนต่าง ๆ ของบ้านไม่ว่าจะเป็น ผนังภายในบ้าน ผนังห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือภายนอกตัวบ้านให้ออกมาดูคันทรี วินเทจ หรือการตกแต่งมุมเล็ก ๆ ของบ้านด้วยผนังอิฐ การใช้วัสดุอิฐนอกจากความคลาสสิคแล้ว ยังได้ความแข็งแรงทนทาน สวยงาม เหนือกาลเวลาอีกด้วย

2. การเล่นสีบ้านโทนพาสเทล

เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่คนนิยมใช้กัน เพื่อเพิ่มความสวยงามของแบบบ้านคอทเทจ ด้วยแบบบ้านที่ใช้โทนสีเขียว สีฟ้า สีครีม สีขาว ที่ให้ความสว่างสดใส ได้ความน่ารักดูยังไงก็ไม่เบื่อ การเลือกใช้สีโทนพาสเทลอาจจะเลือกทาสีผนังภายในบ้าน หรือสีภายนอกตัวบ้าน และมีอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ คือ การเลือกหยิบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คลาสสิกโทนสีพาสเทลเข้ามาเพิ่มความวินเทจ นำมาตกแต่งบ้านสักชิ้นก็จะได้สีสันเข้ามา เพิ่มความน่าสนใจเข้ากันกับสีบ้านนั่นเอง

3.แบบบ้านคอทเทจที่ก่อสร้างด้วยวัสดุธรรมชาติ

บ้านสไตล์คอทเทจส่วนใหญ่จะก่อสร้างด้วยวัสดุธรรมชาติ มีความเรียบง่าย แต่เน้นที่คุณภาพและการใช้งานเป็นหลัก การเลือกใช้วัสดุธรรมชาติจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกกลมกลืนไปกับธรรมชาติ ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่บ้าน วัสดุต่างๆ จากธรรมชาติ สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย

ใครที่หลงใหลแบบบ้านคอทเทจ สไตล์ American Cottage พื้นที่สำหรับทุกความฝัน มีพื้นที่สวนสุดอบอุ่น เติมเต็มความหลงใหล เพิ่มความสุขในการใช้ชีวิต ด้วยบ้านจาก อารียา พรอพเพอร์ตี้ เดอะวิลเลจ คลิก