IG. Interior Design สุดปัง! ที่สายแต่งบ้านต้องไปฟอล

IG. Interior Design สุดปัง! ที่สายแต่งบ้านต้องไปฟอล

ช่วงหลังมานี้หลายคนมีโอกาสอยู่บ้านมากกว่าเดิม อาจมีบางวันที่นั่งมองมุมต่างๆ แล้วอยากปรับเปลี่ยน หรือแต่งเติมให้บ้านมีสไตล์และตอบรับการใช้งานมากขึ้น เช่น มุมปลูกต้นไม้ มุมนั่งเล่น มุมดูหนัง นั่งชิลล์จิบกาแฟ อาจจะอยากจัดโซฟาหรือวางของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ เติมเต็มให้บ้านดูน่าอยู่
นั่งนึกไปอาจจะคิดไม่ออก เราเลยรวบรวม Instagram Account ที่คนชอบแต่งบ้านต้องดูไว้เป็นแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะหลงใหลสไตล์ไหนก็จะมีไอเดียมาจัดบ้านให้เป็นตัวเองจริงๆ แล้วจะมีความสุขกับทุกมุมได้ทุกวัน

01
สไตล์ทรอปิคอล ‘บ้านคือที่พักผ่อน’
สำหรับคนอารมณ์ศิลปินที่ชอบบ้านที่มีความทรอปิคอลนิดๆ สีสันป๊อบๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสไตล์รีสอร์ทริมทะเล ต้องติดตาม 2 Account นี้เลย รับรองว่าจะได้ไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมทช์สีสันไปจนถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ที่มีลวดลายพื้นถิ่นมาตกแต่งให้ดูมีเรื่องราว รวมทั้งการปลูกต้นไม้ภายในบ้านที่จะทำให้บ้านมีความผ่อนคลายมากขึ้น
https://www.instagram.com/dabito/?utm_source=ig_embed
https://www.instagram.com/justinablakeneyhome/…

02
สไตล์โมเดิร์นวอร์มๆ ‘บ้านคือความอบอุ่น’
ถ้าใครชอบบ้านที่มีความโปร่งโล่ง กระจกเปิดรับแสงธรรมชาติ โทนสีเอิร์ธโทนสว่างสบายตา ดูเรียบง่ายแต่มีความอบอุ่น เน้นโชว์โครงสร้างวัสดุและพื้นผิว มักใช้ไม้ กระจก เหล็กเป็นส่วนประกอบ ไม่เคลือบสีฉูดฉาดมากนัก ลองตามไปหาแรงบันดาลใจกันที่นี่กับสไตล์และสีสันที่คนอยู่อาศัยจะผ่อนคลายและยังยั่งยืนเพราะความเรียบ น้อย ไม่วุ่นวาย ดูแลรักษาได้ง่าย
https://www.instagram.com/the_stables_/?utm_source=ig_embed
03
สไตล์โฮมมี่สบายๆ ‘บ้านง่ายๆ ถ่ายรูปได้สไตล์เกาหลี’
มาดูไอเดียของบ้านที่เราอยากจัดปรับแต่งก็ DIY เองได้ง่ายๆ เรียบแต่น่ารักเหมือนอยู่คาเฟ่ในกรุงโซลจะหาไฟคริสมาสต์มาติดให้ได้ฟีล หรือจะต่อโปรเจคเตอร์เปลี่ยนกำแพงสีขาวเป็นจอนอนดูหนัง ดู Netfilx ในห้องนอนแบบชิลล์ๆ ถ้าใครชอบแนวนี้ นี่คือ Instagram ที่จะสร้างแรงบันดาลใจการแต่งบ้านที่ทำได้เองและอยู่ได้จริงๆ ที่สำคัญคือยังดีไซน์มุมเก๋ๆ เอาไว้ถ่ายรูปเล่นได้อีกด้วย
https://www.instagram.com/ggumigi_styling/

04
สไตล์อิเล็กทริก ‘บ้านนี้หลากหลายมุมไฮไลท์’
Instagram นี้รวบรวมมุมของบ้านแต่ละหลังในรูปแบบที่แตกต่างมีจุดเด่นในตัวเอง เช่น ห้องน้ำที่มีกระเบื้องลายเก๋ ห้องทานอาหารกับเฟอร์นิเจอร์ทรงวินเทจไม่ซ้ำใคร ไฟสั่งทำแบบเฉพาะ การจับคู่สีและปูพรมเล็กๆ น้อยๆ ไอเดียต่างๆ เหมาะสำหรับคนชอบสร้างสรรค์ ถือซะว่าเป็นการเก็บข้อดีของแต่ละห้อง เลือกที่ชอบแล้วมาสนุกไปกับการแต่งบ้านของตัวเอง
https://www.instagram.com/homepolish/?utm_source=ig_embed
05
สไตล์โมโนโทน ‘บ้านเรียบหรู คุมโทน’
สำหรับคนชอบบ้านแบบมินิมัลสไตล์ โทนสีน้อยๆ โล่งโปร่งสบาย ลองดูไอเดียจากดีไซเนอร์ฝั่งสแกนดิเนเวียคนนี้ที่เน้นการแต่งบ้านแบบคุมโทน สีน้อย โล่ง เรียบ ยิ่งมีของไม่เยอะก็ยิ่งทำให้ต้องพิถีพิถันในการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นเป็นพิเศษ เพราะเมื่อวางเข้าไปแล้ว จะโดดเด่นเหมือนเป็นชิ้นงานศิลปะในแกลเลอรีกันเลยทีเดียว ใครชอบทางนี้ลองตามไปส่องกัน
https://www.instagram.com/annaleena.interiors/…

#AreeyaHome