8 ที่เที่ยวสำหรับเสริมพัฒนาการเด็ก PLAY LEARN & FUN TOGETHER

1. ท้องฟ้าจำลอง

แหล่งเรียนรู้ที่เด็กๆ จะได้สนุกไปกับเรี่องราวของวิทยาศาสตร์ ดาราศาสตร์ และภูมิศาสตร์ นอนชมดวงดาว อวกาศ โดยการใช้เครื่องฉายดาวระบบดิจิตอลที่มีความละเอียดสูง อีกทั้งจัดแสดงให้ดูแสงออโรราผ่านระบบฉายแบบ 4 k และการผจญภัยผ่านสิ่งที่อันตรายในห้วงอวกาศ

นอกจากนี้ยังมีโซนนิทรรศการอื่นๆ อีก เช่น ท้องฟ้าจำลอง, วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, มหัศจรรย์ชีวิตโลกใต้น้ำ, สิ่งมีชีวิตที่อยู่รอบตัวเรา เป็นต้น

ที่อยู่ : 928 ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 หรือ BTS สถานีเอกมัย ทางออก 2

เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. – 16.30 น. ปิดบริการ วันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

CREDIT IMAGES: https://sites.google.com/a/sa.ac.th, https://www.rakluke.com/lifestyle/

—————————————————————

2. TK PARK

“ห้องสมุดมีชีวิต” แห่งนี้เป็นแหล่งการเรียนรู้สำหรับเด็กๆ ที่ปลูกฝังและส่งเสริมให้นิสัยรักการอ่าน ภายใต้บรรยากาศการเรียนรู้ที่ทันสมัย ซึ่ง TK PARK ได้รวบรวมหนังสือสำหรับเด็กๆ เอาไว้มากมาย ทั้งสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และมัลติมีเดียต่างๆ เด็กๆ จะได้มีส่วนร่วมในการอ่าน เสริมสร้างจิตนาการไปพร้อมกับเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน อีกทั้งได้พูดคุย แลกเปลี่ยนจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ ที่ทำให้การอ่านหนังสือเป็นเรื่องสนุก ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ที่อยู่ : อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 Dazzle Zone เขตปทุมวัน กทม.

เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 10,00-20,00 น.

โทร. สอบถามได้ที่ : 0-2257-4300

CREDIT IMAGES: http://www.tkpark.or.th, https://www.timeout.com/bangkok, http://cpe454interactive2013.blogspot.com

—————————————————————

3. พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งนี้ เป็นแหล่งความรู้ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กๆ และกลุ่มคนทุกเพศวัย ที่จะเสริมสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ ที่ทั้งสนุก ตื่นเต้น ได้เรียนรู้และทดลองสิ่งแปลกใหม่ จัดแสดงผลงาน เชื่อมโยงเทคโนโลยีสากลกับเทคโนโลยีที่เป็นภูมิปัญญาไทย

มี 3 อาคารหลัก คือ อาคารพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์มหาราชินี, อาคารพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา และ อาคารพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีและสารสนเทศ

ที่อยู่ : ถนนเลียบคลองห้า ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร-วันศุกร์ เวลา 09.30-16.00 น. , วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.30-17.00 น. (ปิดวันจันทร์)

โทร.สอบถาม : 02577-9999

CREDIT IMAGES: https://www.talonjapan.com,

http://www.nsm.or.th

—————————————————————

4. Harborland

พาเด็กๆ ไปสนุกสนานกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโซนเครื่องเล่น, Art room เสริมสร้างจินตนาการ เพ้นท์ปูนปาสเตอร์, Book Camp ที่รวบรวมหนังสือภาษาอังกฤษเอาไว้มากมาย, Laser Battle สนุกกับเกมเลเซอร์สุดมันส์ และ Roller Land ลานโรลเลอร์สเกตในร่ม

ที่อยู่ : ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 3

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 10.00 –  21.00 น.

CREDIT IMAGES: https://www.harborlandgroup.com

—————————————————————-

5. Imaginia Playland

สวนสนุกสุดไฮเทคกลางใจเมือง ที่จะพาเด็กๆ ไปสนุกและเสริมสร้างจินตนาการสุดล้ำ ที่ผสมผสานสื่อการเรียนรู้และความสนุกเอาไว้ด้วยกัน เช่น Art Gallery แต่งแต้มสีภาพบนจอทัชสกรีน, Wonder Car ลงสีรถบนหน้าจอทัชสกรีน, โซน Shadow Forest ขยับร่างกายไปมา สร้างแสงและเงาให้ดูมีปีก, Time Tube Slider กับสไลเดอร์ทะลุมิติสุดมันส์ เป็นต้น

ที่อยู่ : The Emporium ชั้น 3

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-พฤหัสบดี 10.00 – 19.00 น.,ศุกร์-อาทิตย์ 10.00 – 20.00 น.

CREDIT IMAGES: http://www.thaiticketmajor.com,

https://www.tooktrip.com

—————————————————————

6. Sea life – Paragon

ตื่นตาตื่นใจไปกับการท่องโลกใต้ทะเล ให้เด็กๆ ได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ทักทายหมึกยักษ์แปซิฟิก, Shark Walk เดินผ่านกระจกใสบางๆ ที่กั้นระหว่างเราและฉลามกว่า 5 สายพันธุ์, Coral Reef พบกับปะการังหลากสีสัน, โซนป่าดิบชื้นพบกับปลาตัวยักษ์ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และสดใสไปกับเหล่าเพนกวินที่ยืนรอต้อนรับ และเดินทางเข้าสู่โลกทะเล กับอุโมงค์น้ำที่สูงถึง 8 เมตร อีกทั้งยังมีไฮไลท์เด็ด ตือการได้ลงไปใกล้ชิดกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล บนเรือท้องกระจกใส

ที่อยู่ : ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้นใต้ดิน

เวลาทำการ : ทุกวัน 10.00 – 21.00 น.

CREDIT IMAGES: https://newlinetravelandtour.com,

http://activity.ithaka.travel

—————————————————————-

7. Kidzania

เรียกได้ว่าเป็นแหล่งการเรียนรู้สุดโปรดของเด็กหลายๆ คน เลยก็ว่าได้ สำหรับ Kiszania ที่ทำให้เด็กสนุกสนานไปกับการสวมบทบาทอาชีพในฝัน มากกว่า 80 อาชีพ การจำลองและเรียนรู้อาชีพต่างๆ สนุกสนานในบรรยากาศที่สมจริง และพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการ นำไปสู่อาชีพในฝันของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น คลินิกสัตวแพทย์ ร้านตัดผม ร้านอาหารญี่ปุ่น คลินิกหมอฟัน ร้านสะดวกซื้อ ศูนย์ปฏิบัติการเครื่องบินจำลอง สตูดิโอถ่ายภาพ สถานีดับเพลิง สถานีตำรวจ สถานีบริการน้ำมัน สถานีโทรทัศน์ สนามกีฬา โรงพยาบาล เป็นต้น

ที่อยู่ : ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5

เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-ศุกร์ 10.00 – 17.00 น., เสาร์-อาทิตย์ 10.30 – 20.30 น.

CREDIT IMAGES: https://www.parentsone.com, https://www.15min.lt,  https://hello2day.com

—————————————————————

8. BOUNCE Thailand

มาขยับร่างกายและสนุกสุดเหวี่ยงไปกับการกระโดดกันดีกว่า! ภายใน Bounce แห่งนี้มีแทรมโพลีนมากกว่า 100 ผืน เรียงรายเชื่อมต่อกันอย่างมีสีสัน ให้เด็กๆ ได้มา Jump! สูงๆ กันแบบ non-stop ซึ่งเด็กๆ สามารถเล่นได้ตั้งแต่อายุ 5 ปีขึ้นไป

ที่อยู่ : The Emquartier และ The Street รัชดา ชั้น 5

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 – 22.00 น.

CREDIT IMAGES: https://www.timeout.com,

https://www.bounceinc.co.th