บ้านแบบไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา

บ้านแบบไหนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา


จะเลือกที่อยู่อาศัยทั้งที ก็ต้องศึกษาตัวเลือกกันให้ดีเสียก่อนเมื่อ Living Space ที่เลือกจะอยู่กับเราไปนานแสนนานเหมือนคู่ชีวิตถ้าไม่ศึกษาให้ดีว่า Match กับเราหรือเปล่าไลฟ์สไตล์เข้ากันได้ไหมอาจทำให้เสียเวลาตัดสินใจนานเกินความจำเป็นเพราะการเลือกบ้านคือการเลือกสุนทรียะแห่งการใช้ชีวิตและการได้ลงเอยกับบ้านที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยจะทำให้เรามีความสุขอย่างยั่งยืน
นอกเหนือจากปัจจัยมากมายอย่างราคาและทำเลที่ต้องคำนึงเวลาซื้อบ้านแล้วไลฟ์สไตล์คือความเป็นตัวตนของเราที่สะท้อนไปยังบ้านด้วยเช่นกัน

บ้านเดี่ยว
เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวและความเป็นอิสระเนื่องจากบ้านเดี่ยวมักถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์การอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัวพื้นที่และฟังก์ชันต่างๆในบ้านจึงครอบคลุมการใช้ชีวิตของคนทุกช่วงวัย ทั้งห้องนั่งเล่นส่วนกลาง ห้องรับประทานอาหาร พื้นที่นอกบ้านสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น สวนส่วนตัวสำหรับปลูกต้นไม้ พื้นที่ให้เด็กๆและสัตว์เลี้ยงวิ่งเล่นนอกบ้าน หรือ จัดงานปาร์ตี้ พื้นที่จอดรถ สายรักต้นไม้ รักสัตว์ ชอบพื้นที่กว้างขวางและมีงานอดิเรก มีความเป็นตัวของตัวเองสูง เหมาะที่จะอยู่บ้านเดี่ยวเพื่อออกแบบไลฟ์สไตล์และพื้นที่ในบ้านของตัวเองได้อย่างตามใจ

วิลเลจ ทาวน์
เหมาะกับผู้ที่ชอบความเป็นส่วนตัวและชอบทำกิจกรรมเช่นกัน มองหาความปลอดภัยสูงแต่ไม่ต้องการอยู่บ้านเดี่ยวแยกออกไป ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลาง ไลฟ์สไตล์นอกบ้าน และการพบปะผู้คนนอกเหนือจากคนในครอบครัวมากขึ้น เช่น คลับเฮ้าส์ที่หรูหรา พื้นที่ออกกำลังกาย สวนที่ร่มรื่น ด้านการออกแบบวิลเลจ ทาวน์มักมีตัวเลือกน้อยกว่าบ้านเดี่ยวและมีความสำเร็จรูปมากกว่า แต่ก็มีความสวยงามน่าอยู่เช่นกัน เช่น สไตล์อเมริกัน คอทเทจ เหมาะกับคนที่ไม่อยากตัดสินใจเยอะ แต่ก็ยังอยากได้บ้านที่มีดีไซน์ทันสมัยอยู่

ทาวน์โฮม
ด้วยขนาดและพื้นที่ของทาวน์โฮมที่เล็กกว่าบ้านทำให้เหมาะกับคนโสดและครอบครัวเดี่ยวที่ไม่มีคนรับใช้หรือ ไม่อยากมีภาระดูแลบ้านขนาดใหญ่ ทั้งนี้หากอยากอยู่เป็นครอบครัวในพื้นที่ใกล้ชิดที่ไม่กว้างเกินไปก็ตอบโจทย์เช่นกัน
เหมาะกับคนที่ให้ความสำคัญในการเลือกทำเลที่อยู่ซึ่งตอบโจทย์การใช้ชีวิตครบวงจรในราคาที่ไม่แพงเกินไป เพราะมักมีทำเลใกล้เมืองและแหล่งไลฟ์สไตล์ครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สถานศึกษาที่อยู่ใกล้เคียง รวมถึงการคมนาคมที่สะดวกหากชอบมีเพื่อนบ้านด้วยแล้วทาวน์โฮมยิ่งเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับคุณ

โฮมออฟฟิส
สำหรับสาย Work From Home ในยุคนี้โฮมออฟฟิสคือตัวเลือกที่ใช่เลย
เป็นบ้านที่ออกแบบมาโดยคำนึงทั้งพื้นที่พักอาศัยและทำงานในบ้านผสมผสานกันอย่างลงตัว รวมทั้งเน้นสิ่งอำนวยความสะดวกและการตกแต่งภายในที่เหมาะกับการทำงานด้วยซึ่งแตกต่างจากบ้านประเภทอื่นที่เน้นอยู่อาศัยเป็นหลักเท่านั้น เหมาะกับคนนิสัยสบายๆชิวๆ ที่ไม่ต้องการความเป็นทางการสูงในชีวิตทำงานชอบบรรยากาศผ่อนคลายและเป็นกันเอง อยากลดค่าใช้จ่ายอาคารสำนักงาน
ยินดีอยู่แถบชานเมืองหรือในซอยลึกที่ไกลออกไปหน่อยได้

คอนโดมิเนียม
หากเป็นคนเมืองที่ต้องการประหยัดเวลาการเดินทาง และชอบความสะดวกสบาย คอนโดคือส่ิงที่ตอบโจทย์ที่สุด เพราะมีตัวเลือกเป็นทำเลชั้นนำใจกลางเมืองมากมาย ยิ่งถ้ามีย่านที่ชอบ ยิ่งสามารถเลือกไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับตัวเองได้ง่ายด้วยความที่มักอยู่ใจกลางเมือง ทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยในคอนโดให้เลือกหลากหลาย เช่น ออนเซ็น ฟิตเนสสำหรับโยคะ Co-Working Space หรือ Lobby ที่สวยงามเป็นพิเศษ เหมาะกับคน Trendy ที่หลงรักชีวิตมีสีสันในเมือง

#AreeyaHome

ขอบคุณข้อมูลจาก
Cr : Plus.co.th / Poolprop / Realestatemark.com