ชี้เป้าร้านขาย เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

ชี้เป้าร้านขาย เฟอร์นิเจอร์วินเทจ

หลายคนหลงใหลในเสน่ห์ของสไตล์วินเทจ เพราะความสวยงามเหนือกาลเวลา ดีไซน์ย้อนยุคที่มีประวัติความเป็นมา และเอกลักษณ์ที่ยังคงกลิ่นอายของความอบอุ่นในวันวานความรู้สึกแบบนี้ทำให้คนจำนวนไม่น้อยชื่นชอบบ้านสไตล์วินเทจและเรารู้กันดีว่าการเลือกของแต่งบ้านแต่ละชิ้นทำให้มีความสุขแค่ไหนโพสต์นี้จึงรวบรวมร้านเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่คนรักความละมุนอบอุ่นแบบวินเทจได้เห็นแล้วจะมีแรงบันดาลใจอยากแต่งบ้านขึ้นมาในทันที!


Podium

Vintage Contemporary & American Retro
ซอย โปร่งใจ ทุ่งมหาเมฆ สาทร
เปิดทุกวัน 10.00 – 19.00 น.

แบรนด์ที่มีประสบการณ์ด้านงานฝีมือเฟอร์นิเจอร์ไม้มาตั้งแต่ปี 1983 สินค้ามาตรฐานคุณภาพส่งออกทั้งยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น ฯลฯ และยังมีการผลิตที่ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยคอลเลคชั่นที่จัดวางเข้ากับบ้านสไตล์วินเทจได้ลงตัวก็คือ ‘Cane’ ที่มีเอกลักษณ์ด้วยวัสดุดั้งเดิมอย่างหวาย ดีไซน์ได้แรงบันดาลใจจากศตวรรษที่ 17 ยุคที่ชาวยุโรปค้าขายกับชาวเอเชีย นำเสนอเทคนิคทอหวายแบบเขตร้อนของโลกการันตีความสวยสะดุดตา ส่วนอีกคอลเลคชั่นคือ ‘Art’ ที่ออกแบบสไตล์ American Retro เน้นวัสดุ เรียบ เท่ คลาสสิก หยิบบางชิ้นไปจัดวางกับบ้านของคนรักความวินเทจได้ลงตัวแน่นอน
www.podium.co.th


Papaya Design Furniture

Antique Vintage
ซอยลาดพร้าว 55/2
เปิดทุกวัน 9.00 -18.30 น.

อาณาจักรของคนรักความวินเทจมีทั้งเฟอร์นิเจอร์ยุคเก่าของแต่งบ้านของสะสมกว้างขวางจนเคลมได้ว่าเป็นร้านของวินเทจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เดินจนเหนื่อยทั้งวันก็ยังดูได้ไม่ครบทุกชิ้น มีทั้งงานศิลปะโบราณ ของหายาก ของ Antique สไตล์นานาชาติ Chinese vintage , Industrial vintage และอีกมากมายสุดๆเรียกได้ว่าอัดแน่นไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นวินเทจอย่างแท้จริง
www.papaya-studio.com


The Rust Factory

Industrial Vintage
Showroom ลาดพร้าว 65
10.00-17.30 หยุดวันอาทิตย์

ใครไม่ชอบความหวานต้องมาทางนี้ของตกแต่งบ้านสไตล์ดิบเท่ในแบบยุคอุตสาหกรรม โชว์ผิววัสดุดูเรียบง่ายแต่ให้ความรู้สึกที่จริงใจและทนทานร้านของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Industrial Vintage และ Loft ดีไซน์มีเอกลักษณ์ วัสดุจากไม้จริง เหล็ก และหนังที่มีคุณภาพสามารถสั่ง Custom-madeได้ตามต้องการ
FB : The Rust Factory


Mommy_busyday

Japanese Vintage
24/7
IG : Mommy_busyday

สมัยนี้จะแต่งบ้านก็ยังช้อปออนไลน์ได้สบายๆ คนชอบของวินเทจและเล่น Instagram ต้องเคยตาม F สินค้าร้านนี้ แต่แน่นอนว่าไม่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆเพราะมาไวไปไวสุดๆ สินค้าเป็นของแต่งบ้านที่ใช้งานได้จริงทั้งงานไม้และงานหวาย เหมาะกับคนชอบแต่งบ้านในโทนอบอุ่นสอดแทรกความเป็นญี่ปุ่นที่ดูน่ารัก สะอาด เรียบง่าย สบายตา ส่วนใหญ่เป็นสินค้าวินเทจญี่ปุ่นที่มีเอกลักษณ์และการใช้งานที่หลากหลาย อย่าเผลอกดเข้าไป! เพราะกระตุ้นต่อมความอยากได้ได้ดีจริงๆ ในอนาคตจะมีหน้าร้านให้ได้ช้อปกันด้วย


SB Design Square

Vintage Passion
มีสาขามากมายทั่วกรุงเทพ

บางคนชอบของสไตล์วินเทจแต่ไม่ชอบของเก่าที่นี่มีของแต่งบ้านที่ใช้เทคนิคการขัดสีเลียนแบบของเก่าแต่ออกแบบใหม่ทุกชิ้นรวบรวมเฟอร์นิเจอร์ไว้ครบครันเพื่อทุกห้องในบ้านมีตั้งแต่โต๊ะ เก้าอี้ ไปจนถึงของตกแต่งและของใช้เล็กๆ น้อยๆ อย่างกระจก นาฬิกา กล่องใส่ของถ้ามีเวลาว่างลองไปเดินเลือกดูที่ร้านจะได้สัมผัสการตกแต่งสไตล์ฝรั่งเศสแบบฉบับชาวปารีเซียงดั้งเดิมย้อนยุคซ่อนความหวานรับรองว่าได้ไอเดียเพิ่มขึ้นแน่นอน
www.sbdesignsquare.com


Moon__Theory

Nordic Vintage
24/7
IG : Moon_Theory

ความวินเทจที่ดูคิ้วท์เป็นที่สุด รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจากธรรมชาติสไตล์ Scandinavian งานหวาน งานผ้าฝ้าย คุมโทนสีสินค้าไปในโทนสีขาว ไม้ และน้ำตาลที่ทำให้บ้านอบอุ่นสบายตา เสริมด้วยของตกแต่งประดับประดาเล็กๆ น้อยๆ สีพาสเทล และภาพเพ้นท์ติดผนังที่สามารถหยิบไปมิกซ์เข้ากับโรทนสีหลักได้อย่างมีเสน่ห์ใครอยากแต่งบ้านให้ดูสบายๆย้อนยุคแบบมินิมอลต้องลองติดตามไปช้อปกัน

สำหรับคนที่หลงใหลบ้านสไตล์วินเทจแบบนี้ ลองมาสัมผัสโครงการวิลเลจทาวน์ ‘The Village หทัยราษฎร์-วงแหวน’ บ้านแนวคิดใหม่สไตล์วินเทจ 2 ชั้น เป็นส่วนตัวด้วยดีไซน์ผนังบ้านอิสระไม่ติดใครห้องนอนขนาดใหญ่ 4-5 ห้องนอนพร้อมพื้นที่ความสุขกว้างขวาง 140-161 ตารางเมตร และพิเศษห้องที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามที่ฝัน

#AreeyaHome

ขอบคุณข้อมูลจาก
Cr Images. Podium / Papaya-studio / Mommy_busyday / SB Design Square / Moon__Theory