ชีวิตที่ลงตัวด้วยการเลือกบ้าน และที่ทำงานให้เป็นที่เดียวกัน ของ เชฟโต้ง ยุทธจักร แสงศาสตรา

ชีวิตที่ลงตัวด้วยการเลือกบ้าน และที่ทำงานให้เป็นที่เดียวกัน ของ เชฟโต้ง ยุทธจักร แสงศาสตรา

หากกล่าวถึงเรื่องการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน คนให้ความสำคัญของการอยู่อาศัย และให้เวลากับครอบครัวกันมากยิ่งขึ้น บ้านสามารถเป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัย และที่ทำงานสำหรับใครหลายๆ คนในช่วง Work From Home จะดีกว่าไหมที่เราจะทำบ้านให้เป็นได้ทั้งที่พัก และที่ทำงานที่สร้างรายได้ให้ชีวิตแบบลงตัว

“พื้นที่ที่สามารถเป็นได้ทั้งบ้าน และที่ทำงาน มันลดเวลาที่จะเสียไปกับการเดินทาง ได้พักผ่อน ได้ทำงานที่บ้านของตัวเอง มันดีที่สุด”
เชฟโต้ง ยุทธจักร แสงศาสตรา
เจ้าของร้านอาหาร “Gluttony by the Sin”

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ขอนำเสนอบทความสัมภาษณ์ เชฟโต้ง ยุทธจักร แสงศาสตรา ผู้รังสรรค์ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ ด้วยการเลือกมาเป็นลูกบ้านของโครงการ Areeya The Parti และทำให้บ้านสามารถเป็นทั้งที่อยู่อาศัย และที่ทำงานไปพร้อมกัน ด้วยการเปลี่ยนเส้นทางชีวิตเชฟในต่างแดน ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กลับมาอยู่ประเทศไทย และเปิดร้านอาหารที่มีชื่อว่า “Gluttony by the Sin” โดยก่อนหน้าเปิดร้านอาหารที่บ้าน รับเป็นเชฟเทเบิลวันละโต๊ะ ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น แต่พอฐานลูกค้าเริ่มเยอะขึ้น เลยมองหาพื้นที่ขยับขยาย ที่สามารถทำให้ธุรกิจร้านอาหารเติบโตขึ้น จึงตัดสินใจมาเลือกโครงการ Areeya The Parti ด้วยความคิดว่า “ซื้อถูกกว่าเช่า” แถมยังได้เป็นบ้านส่วนตัวด้วย

การตกแต่งของร้านบริเวณชั้นล่างเดินเข้ามาจะเป็นครัวเปิด ซึ่งเป็นส่วนที่อยากให้ลูกค้าได้มองเห็นขั้นตอนในการทำอาหาร ส่วนชั้นสอง ถูกจัดให้เป็นพื้นที่นั่งทานแบบ A la carte ที่ให้รู้สึกถึงความอบอุ่นแบบครอบครัว ในส่วนชั้นสามเป็นโซนจัดเลี้ยงกับ Chef’s Table ที่ดูหรูหราเหนือระดับ และจะต้องจองล่วงหน้า และชั้นที่สี่เป็นชั้นส่วนตัวที่ทำเป็นของห้องนอนไว้พักผ่อนนั่นเอง

ในส่วนของเมนูอาหารที่ร้านจะมีการเปลี่ยนทุกเดือน เพื่อไม่ให้จำเจ การออกแบบร้านนั้นมีการวางแผนที่จะปรับปรุงเพิ่มเติมในปีถัดไป เพื่อไม่ให้ดูน่าเบื่อ เพราะโครงสร้าง และฟังก์ชั่นของบ้านถูกออกแบบมารองรับการปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย และที่โครงการนี้พื้นที่ค่อนข้างลงตัว สังคมเพื่อนบ้านเป็นกันเอง รวมถึงสิ่งแวดล้อมที่ดี เหมาะแก่การสร้างครอบครัว สามารถเป็นทั้งบ้าน และที่ทำงาน อยู่ที่นี่มา 5 เดือนรู้สึกมีความสุขที่สุดเลยก็คือ การไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ทำงานเหนื่อยก็ขึ้นไปพักผ่อนได้ สามารถตื่นสายได้ไม่ต้องฝ่ารถติดในกรุงเทพ เลือกเวลาที่จะเสียไปกับการเดินทางมาใช้กับการพักผ่อนและทำงานที่บ้านของตัวเองทำให้ชีวิตง่ายมากขึ้น

อารียา พรอพเพอร์ตี้ พร้อมมอบความสุข เพราะลูกบ้านก็เหมือนคนในครอบครัวเรา เราสัญญาว่าเราจะไม่หยุดคิด และพัฒนา เพื่อเติมเต็มความสุขของลูกบ้าน

โครงการที่เกี่ยวข้อง