บ้านสไตล์มินิมอล” หรือ “บ้านสไตล์ทรอปิคอล” บ้านแบบไหนที่ตรงใจคุณ

เมื่อบ้านไม่ได้เป็นเพียงแค่ที่อยู่อาศัย แต่ยังเปรียบเสมือนแกลเลอรีให้คุณได้แสดงผลงาน เผยเอกลักษณ์ และสะท้อนความเป็นตัวตนผ่านสไตล์การแต่งบ้านในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล, สไตล์ทรอปิคอล หรือสไตล์โมเดิร์น ก็ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณชื่นชอบบ้านสไตล์ไหน ในบทความนี้อารียาจะพาคุณมาทำความรู้จักบ้าน 2 สไตล์ นั่นก็คือ “บ้านสไตล์มินิมอล และ “บ้านสไตล์ทรอปิคอล” บ้านสองสไตล์ที่มีความโดดเด่นลุ่มลึกในแบบของตัวเอง และยังคงได้รับความนิยมนำมาใช้เป็นธีมหลักสำหรับการออกแบบและตกแต่งบ้านในปัจจุบัน โดยรายละเอียดของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล และบ้านสไตล์ทรอปิคอลจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

บ้านสไตล์มินิมอล กับความน้อยแต่มาก

“Less is More” หรือ “น้อยแต่มาก” เป็นคำจำกัดความของบ้านสไตล์มินิมอล (Minimal) ที่เน้นการตกแต่งบ้านแบบเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากไปด้วยฟังก์ชันและดีไซน์ที่ต้องดูไม่มากไม่น้อยจนเกินไป เพื่อทำให้บ้านสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย

เอกลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

  • น้อยแต่มาก
  • เน้นฟังก์ชันการใช้งาน
  • เน้นความเรียบ ไม่เน้นลวดลาย
  • ใช้ของตกแต่งที่ดีไซน์ทันสมัย หรือมีรูปทรงน่าสนใจ
  • เลือกใช้สีโมโนโทน หรือสีอ่อนๆ เช่น สีขาว สีเทาอ่อน สีเทาเข้ม
  • ให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่และแสงจากธรรมชาติ

หลายคนจึงอาจมองว่าบ้านสไตล์มินิมอลดูแลยาก เพราะในชีวิตจริงแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะสามารถจัดวางข้าวของให้เป็นระเบียบอยู่ตลอดเวลา แต่หมดห่วงได้เลยเพราะเรารวบรวมทางลัดมาให้คุณแล้ว เช็กลิสต์แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

บ้านสไตล์มินิมอล เหมาะกับใคร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบความปลอดโปร่ง โล่งสบาย มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสุขใจที่ได้เห็นอะไรที่สะอาดสะอ้าน สบายตา ไม่ชอบอะไรรกรุงรัง และต้องคอยจัดการให้เรียบร้อยเสมอ เชื่อว่าคุณต้องชอบแบบบ้านสไตล์มินิมอลอย่างแน่นอน ด้วยความ “น้อยแต่มาก” ของการเป็นมินิมอลจะช่วยตอบโจทย์การมีบ้านในแบบที่คุณใฝ่ฝันได้เป็นอย่างดี เพราะการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลที่ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น นอกจากดูสะอาดตาแล้ว ยังช่วยลดความเครียดในการจัดระเบียบข้าวของในบ้านได้ง่ายขึ้น ทำความสะอาดบ้านได้ง่ายกว่า แถมบ้านของคุณก็ยังดูโดดเด่นน่าดึงดูด อยู่อาศัยเองก็สุขใจ ใครผ่านไปมาก็สะดุดตาอีกด้วย

สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านสไตล์มินิมอล เตรียมพบกับ AREN X ‘บ้านเดี่ยว Modern Minimal รูปแบบใหม่’ ติดเมกาบางนา* โครงการใหม่จากอารียาที่มาพร้อมกับ Private Pool* สระว่ายน้ำส่วนตัวกลางบ้าน ที่ให้ทุก Pool Party ไปได้สุดกว่าที่เคย หากสนใจสามารถลงทะเบียน เพื่อเข้าชมโครงการก่อนใคร คลิก (จำนวนจำกัด)

บ้านสไตล์ทรอปิคอล ออกแบบชีวิตให้ชิดธรรมชาติ

บ้านสไตล์ทรอปิคอล (Tropical) เป็นสไตล์บ้านที่สร้างขึ้นมาให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติและแมกไม้นานาพรรณ เมื่อหลับตาแล้วจินตนาการ จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติในป่าเขตร้อนชื้น แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความเป็นธรรมชาติเหล่านี้จะช่วยสร้างความผ่อนคลาย และทำให้รู้สึกถึงการได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เมื่ออยู่ภายในบ้าน

เอกลักษณ์ของการแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอล

  • เลือกวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งจากธรรมชาติ
  • เลือกใช้สีเอิร์ธโทน เพื่อทำให้รู้สึกถึงธรรมชาติ และรู้สึกอบอุ่น
  • เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ หรือวัสดุธรรมชาติ
  • เน้นใช้สีไฟโทนอุ่น (Warm White) ให้เข้ากับบรรยากาศ
  • ปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวรอบบ้านทำให้ร่มเย็น
  • เน้นความโล่งโปร่ง เปิดรับแสง และลมได้ดี

จะเห็นได้ว่าเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์ทรอปิคอลจะเน้นให้บ้านกลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด การออกแบบทั้งโครงสร้างและวัสดุที่นำมาใช้ในการสร้างและตกแต่งบ้าน เช่น หิน ไม้ ศิลาแลง เป็นต้น จึงมีส่วนสำคัญในการแสดงออกถึงความเป็นสไตล์ทรอปิคอลได้อย่างชัดเจน เพื่อให้รู้สึกถึงความอบอุ่น สดชื่น และทำให้ใกล้ชิดธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น

บ้านทรอปิคอล เหมาะกับใคร

หากคุณเป็นผู้ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ ชอบความสบายตา เห็นสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าจะทำให้คุณรู้สึกถึงความผ่อนคลาย สดชื่น และมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ นั่นแสดงว่าคุณเหมาะกับการมีบ้านในสไตล์ทรอปิคอล ที่จะช่วยทำให้ใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ซึ่งการสร้างบ้านในสไตล์ทรอปิคอล จะเน้นการออกแบบจากโครงสร้างด้วยการใช้วัสดุธรรมชาติบ้านเป็นหลัก ทำให้ตัวบ้านไม่ดูดความร้อน หรือการทาสีบ้านโทนธรรมชาติก็จะทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่น รวมถึงการจัดสวนที่รายล้อมไปด้วยแมกไม้นานาพรรณทั้งนอกบ้าน และภายในตัวบ้าน ก็จะช่วยทำให้เกิดร่มเงาและความร่มเย็น ช่วยลดความเครียดจากการใช้ชีวิต พร้อมผ่อนคลายเสมอเมื่อกลับถึงบ้าน

ใครที่ชื่นชอบอยากมีบ้านสไตล์ทรอปิคอล ไม่ต้องมองหาที่ไหนไกล เพราะอารียามีโครงการบ้าน COMO BOTANICA ออกแบบชีวิตให้ชิดธรรมชาติ สัมผัสชีวิตสไตล์ Urban Botanical บนทำเลที่ดีที่สุดย่านบางนา เพียงคลิก ที่นี่ เพื่อดูข้อมูลโครงการเพิ่มเติม แล้วคุณจะได้บ้านในสไตล์ที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน