COMO BIANCA BANGNA ผ้าใบแห่งชีวิตผืนใหม่บนบ้านหลังสีขาวกับแนวคิดสถาปัตยกรรม “Minimal Eco Living”

ที่นี่คือโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ออกแบบและพัฒนาโดย บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  มีแนวคิดในการออกแบบวิถีชีวิตเพื่อการใช้ชีวิตของครอบครัวคนเมืองยุคใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “MINIMAL ECO LIVING” ซึ่งมีการใช้งาน พื้นที่ใช้สอย และความงดงามของสถาปัตยกรรมถูกผนวกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เน้นความ “เรียบแต่มาก” นำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล ชูจุดเด่นด้านความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน

“โคโม่ เบียงก้า” สร้างสรรค์ด้วยสถาปัตยกรรมรูปแบบ Modern Monolithic Minimalism เห็นได้ชัดตั้งแต่ซุ้มประตูทางเข้าที่ออกแบบอย่างเรียบเก๋ด้วยวัสดุหิน Terrazzo กับสไตล์การออกแบบที่เน้นแสดงให้เห็นถึงความงามของวัสดุการก่อสร้างแบบ “สัจวัสดุ” ความมินิมัลยังคุมโทนการออกแบบเข้ามาถึงพื้นที่อื่น ๆ ในโครงการ สิ่งที่สัมผัสได้เลย คือความขาวละมุนของตัวอาคารสถาปัตยกรรมที่ดูโล่งโปร่งและสะอาดตาตัดกับเเนวร่มไม้เขียวครึ้มเเสนร่มรื่น


และเมื่อเดินมาถึงบริเวณรั้วหน้าบ้านจะพบกับลานจอดรถที่สามารถรองรับรถยนต์ได้ถึง 2 คัน และสิ่งหนึ่งเลยที่ชวนให้สะดุดตาคือชานนั่งเล่นหน้าบ้านขนาดใหญ่ สำหรับใช้เป็นมุมพักผ่อนที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวกับพื้นที่สวนหน้าบ้าน เหมาะกับการไว้เอนกายรับลมยามบ่าย


พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเด่นด้วยการออกแบบสเปซเเบบโอเพ่นเเปลน โปร่งสบายด้วยเพดานสูงถึง 2.7 เมตร พร้อมมีฟังก์ชันห้องเเบบ Muti Purpose ส่วนนี้เจ้าของสามารถปรับเเต่งได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะใช้เป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อน Kid’s Area หรือโฮมเธียเตอร์ ใกล้กันมีหน้าต่างเบย์วินโดว์ที่สร้างติดกับเฉลียงขนาดใหญ่ ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถดื่มด่ำกับวิวธรรมชาติรอบ ๆ ได้เต็มที่ ทั้งยังเปิดรับเเสงให้ส่องสว่างได้อย่างทั่วถึง ในส่วนของ Living Area ออกแบบให้มีขนาดพื้นที่โล่งกว้างจัดวางโซฟาตัวใหญ่ได้อย่างสบาย ภายใต้พื้นที่ใช้สอยรวม162 ตารางเมตร บนพื้นที่ 37.5 – 64.7 ตารางวา


พอเดินเข้ามาโซนด้านหลังบ้านจะพบกับส่วนรับประทานอาหารขนาดใหญ่ ที่สามารถบิลท์อินเคาน์เตอร์บาร์ หรือพื้นที่เก็บของเพื่อเพิ่มประโยชน์ใช้สอย โต๊ะรับประทานอาหารรองรับสมาชิกครอบครัวได้ถึง 6-8 ที่นั่ง อีกทั้งยังมีประตูบานเลื่อนกระจกขนาดใหญ่ที่สามารถมองออกไปรับวิวสวนได้ชัดเจน ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนก็สามารถเป็นมุมพักผ่อนที่ให้ความรู้สึกสบายเเละผ่อนคลายไปกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด


ในส่วนของพื้นที่สวนได้ออกแบบให้มีซุ้มนั่งเล่นนอกบ้าน และเเลนด์สเคปแบบ Semi-Outdoor เล็ก ๆ นอกจะดูแลรักษาง่ายแล้ว ยังทำให้สเปซภายในกับภายนอกถูกเชื่อมต่อกันอย่างลงตัว


สำหรับครอบครัวไหนที่ชื่นชอบการทำอาหารไทย ก็ไม่ต้องกังวลว่ากลิ่นอาหารจะเข้าไปรบกวนคนในบ้าน เพราะทางโครงการได้ออกแบบแยกพื้นที่ครัวไทยเเละครัวฝรั่งอย่างเป็นสัดส่วนด้วยประตูกระจก จึงมั่นใจได้ว่ากลิ่นอาหารจะไม่เข้าไปรบกวนสมาชิกคนอื่น ๆ ถึงในบ้านเเน่นอน ขณะที่ด้านหลังยังเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ซักล้าง และโซนแยกขยะรีไซเคิลหลังบ้านอีกด้วย


พื้นที่พักผ่อนชั้นสองจะสังเกตได้ถึงความโล่งกว้างของโถงบันไดจากแสงธรรมชาติที่เข้ามาจากสกายไลท์ ในส่วนของห้องนอนใหญ่ หรือ Master Bedroom ได้รับการออกแบบให้มีขนาดฝ้าเพดานสูงถึง 3 เมตร ล้อมรอบด้วยผนังกระจกบานใหญ่เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติช่วยให้ห้องดูกว้างและโปร่งสบาย สามารถวางเตียงได้ถึงขนาด 6 ฟุต และยังสามารถวางโต๊ะดูทีวีเพิ่มเติมตรงปลายเตียง นอกจากนี้สเปซของห้องยังออกแบบไว้รองรับการต่อเติมเพิ่มในส่วนของห้องเเต่งตัว หรือ Walk-in Closet พื้นที่ในฝันสำหรับสาว ๆ ที่มาพร้อมห้องน้ำในตัว การตกแต่งภายใน ถ่ายทอดแนวคิด Minimal Eco Living ผ่านวัสดุธรรมชาติ และการใช้สีโทน Neutral Pastel ที่ดูอบอุ่นและสบายตา

นอกจากนี้ยังมีห้องนอนเล็กอีก 2 ห้อง ออกแบบไว้สำหรับห้องลูกในอนาคต หรือจะเป็นห้องทำงานก็ได้ แต่พอเข้ามาจะพบว่า แม้จะเป็นห้องนอนเล็กแต่พื้นที่ไม่ได้เล็กตามเลย โดยมีพื้นที่วางเตียงนอน 5 ฟุต ได้อย่างสบาย ๆ มาพร้อมกับกระจกในทุกห้อง ทำให้ไม่รู้สึกถึงความคับแคบหรืออึดอัดใด ๆ เลย


อีกสิ่งที่มาเติมเต็มแนวคิด Minimal Eco Living ทางอารียา ก็คือนวัตกรรม Zero Waste System ที่มีให้ในบ้านทุกหลัง โดยทุก ๆ บ้านจะมีถังสำหรับจัดการขยะแบบบูรณาการ (Food Waste Decomposer Machine) ที่สามารถย่อยเศษอาหารให้เป็นปุ๋ยได้ อีกทั้งยังมาพร้อมกับถังแยกขยะรีไซเคิลที่เตรียมไว้ให้ในบริเวณบ้าน สำหรับรองรับบริการ “Recycle Time” ของอารียา ที่ลูกบ้านสามารถนัดหมายบริการรับซื้อขยะรีไซเคิลได้ผ่าน แอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนตามวันเเละเวลาที่ต้องการ


ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/123573917680246/posts/4754227051281553/?d=n
https://www.baanlaesuan.com/193765/dontmiss/como-bianca-bangna