5 ฮาวทูแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

 5 ฮาวทู แต่งบ้านสไตล์มินิมอล เรียบง่าย สะอาดตา

การแต่งบ้านบอกความเป็นตัวเราได้มากที่สุด! และสไตล์การแต่งบ้านที่นิยมตลอดกาล ก็คือการ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่เน้นความเรียบง่าย โทนสีที่ไม่ซับซ้อน การจัดวางของอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นการใช้งานเป็นส่วนสำคัญ จึงทำให้การแต่งบ้านสไตล์นี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมาก มาดูกันว่าเทคนิคอะไรที่ทำให้การ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล แบบนี้ ต้องทำอย่างไร!

เทคนิคการ แต่งบ้านสไตล์มินิมอล

เทคนิคการแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

1. การเลือกใช้สี เน้นใช้โทนสีอ่อน

เรื่องสีเป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงเป็นเรื่องแรก เพราะสีนั้นเปลี่ยนความรู้สึกของทุกคนได้จริง ๆ

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ถ้าจะให้แนะนำโทนสี ควรเลือกใช้สีโทนอ่อน ให้ความสว่าง สบายตาให้มากที่สุด เช่น สีขาว หรือสีเอิร์ธโทน จะเลือกสีโทนอ่อนทาผนังภายในบ้านหรือผนังภายนอกก็ได้ บรรยากาศของบ้านจะดูมินิมอลแน่นอน! แค่สีบ้านดูซอฟต์ลง ก็จะรู้สึกถึงความเรียบง่ายมินิมอล โฮมมี่อบอุ่นสุด ๆ

2. เฟอร์นิเจอร์ไม่ต้องเยอะ เน้นการใช้งาน

ต้องเลือกของใช้ที่จำเป็น เน้นที่ประโยชน์ของการนำมาใช้งานเป็นหลัก ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์อัดแน่นหลายชิ้นมากเกินไป และควรเลือกเฟอร์นิเจอร์สีโทนเดียวกับผนังภายในบ้านด้วย เพื่อไม่ให้สีขัดกับตัวบ้าน

3. เน้นที่แสงธรรมชาติ เปิดช่องแสงส่องผ่าน

บ้านสไตล์มินิมอลส่วนมากจะมีความสว่าง โล่ง โปร่ง ให้ความรู้สึกที่สบายตา ต้องให้แดดส่องผ่านเข้ามาในบ้าน โดยใช้แสงธรรมชาติเป็นหลักในตอนกลางวัน จะช่วยเพิ่มบรรยากาศบ้านให้ดูธรรมชาติ มอบความรู้สึกผ่อนคลายกับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย

4. จัดของให้เป็นระเบียบ ต้องเหลือพื้นที่โล่ง

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลต้องเน้นการจัดวางของให้เป็นระเบียบให้มากที่สุด อย่าวางของให้รกมากเกินไป ต้องจัดสัดส่วนการวางเฟอร์นิเจอร์ให้ดูสบายตา ไม่แน่น เลือกการจัดวางให้เหมาะสมกับการหยิบมาใช้งานของคนในบ้าน จะทำให้เราวางของได้ถูกที่หลังการใช้งานของต่าง ๆ แล้วนั่นเอง

5. เลือกของใช้วัสดุไม้เป็นหลัก

การเลือกใช้ของแต่งบ้านเป็นไม้จะทำให้บ้านดูอบอุ่นมากขึ้น ด้วยโทนสีอ่อน ๆ ของไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้โทนสีเหลือง หรือสีเทาอ่อน สีธรรมชาติเหมาะกับความมินิมอลที่สุด วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่นิยมนำมาแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เช่น ม่านมู่ลี่ไม้ โคมไฟไม้ เตียงไม้ ชุดโต๊ะไม้ต่าง ๆ ลองหยิบไอเดียนี้มาแต่งบ้านกันนะ!  

บ้านสไตล์มินิมอล

ถ้าหากใครชอบบ้านที่มีความเรียบง่ายที่ไม่ธรรมดา ต้องมาสัมผัสชีวิตสไตล์มินิมอล ที่บ้าน 3 โครงการจากอารียาที่จะทำให้คุณได้ประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ไม่ซ้ำกับที่ไหนอย่างแน่นอน

COMO BIANCA ll บ้านสไตล์ Minimal Eco Living บนทำเลที่ดีที่สุด ติดเมกาบางนา* คลิก

NORA ทาวน์โฮมสไตล์ Minimal Cozy ที่เน้นความเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความสุข บน 2 ทำเล ชัยพฤกษ์-วงแหวน | บางนา คลิก

AREN X บ้านเดี่ยวสไตล์ Modern Minimal สุดขีดของชีวิตมินิมอล ติดเมกาบางนา* คลิก

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด