จัดสวนข้างบ้าน ยังไงให้เหมือนหลุดเข้าไปอยู่กลางป่าใหญ่สไตล์ Tropical

ฮาวทู จัดสวนข้างบ้าน Tropical Garden เสกป่าเมืองร้อน จัดสวนยังไง ดูเลย

จัดสวนข้างบ้าน ให้พื้นที่รอบบ้านไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหนก็สามารถสร้างความร่มรื่นให้กับตัวบ้านและเราได้…

ถ้าใครชอบความเป็นธรรมชาติ การ จัดสวนข้างบ้าน แนวป่าเล็กๆ แบบสไตล์ Tropical เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ห้ามพลาด! เพราะพรรณไม้ของป่าเมืองร้อนดูแลง่าย เหมาะกับอากาศบ้านเรามาก สำหรับใครที่กำลังหาไอเดียจัดสวนข้างบ้านอยู่ เรามีไอเดียจัดสวนสไตล์ทรอปิคอลมาฝากกัน

ทำไมต้องจัดสวน สไตล์ Tropical แบบป่าเมืองร้อน?

สวนสไตล์นี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยความที่มีความหลากหลายของต้นไม้นานาพรรณ ที่เราสามารถเลือกมาตกแต่งบ้าน จัดสวนข้างบ้านหรือมุมบ้านได้อย่างหลากหลาย เหมือนเรายกป่าเล็กๆ มาไว้ในบ้านนั่นเอง 

จัดสวนข้างบ้าน เลียนแบบป่าเล็กๆ ทำให้เวลาเข้าไปอยู่บริเวณสวนจะรู้สึกสดชื่นมาก เพราะความหนาแน่นของพวกต้นไม้ที่เราจำลองเป็นป่านั่นเอง ทริคจัดสวนแบบป่าเล็กๆ มีแบบไหนน่าจัดตกแต่งตามบ้างไปดูกัน!

จัดสวนข้างบ้านสไตล์ Tropical

3 ทริคยอดฮิต จัดสวนสไตล์ Tropical

1. จัดมุมนั่งเล่นในสวนด้วยมอนสเตอร่า เฟินสไบนาง   

แซมด้วยพรรณไม้ยอดฮิตมอนสเตอร่า ต้นไม้ฟอร์มใบใหญ่สวยงามปลูกประดับเพื่อเพิ่มจุดเด่นในสวน โดยเฉพาะบริเวณที่ได้รับแสงแดดรำไร แซมด้วยเฟินสไบนางนิยมห้อยประดับอยู่ตามสวนข้างบ้าน สามารถปลูกได้ทั้งในกระถางและอิงอาศัยบนต้นไม้ใหญ่ในสวน

2. ตกแต่งทางเดินด้วยหิน 

เพิ่มความสวยงามของทางเดินในสวนข้างบ้านด้วยการปูทางเดินด้วนหินกรวดหรือหินแม่น้ำ ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด ด้วยสีสันของหินจริงที่สวยงามเป็นธรรมชาติ

3. ประดับด้วยขอนไม้หรือรากไม้เรซิ่น

แต่งสวนให้ดูธรรมชาติเหมือนอยู่กลางป่า ด้วยขอนไม้ เพิ่มความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เทคนิคนี้ให้เลือกใช้ขอนไม้ที่ทำจากเรซิ่น ข้อดีคือน้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายง่าย สีสันสวยงามเหมือนจริง

ถ้าใครอยากได้บรรยากาศบ้านแบบนี้ต้องมาที่ COMO Botanica II ธรรมชาติผืนใหญ่ที่ซ่อนอยู่ใกล้ตัวแค่ที่ บางนา! บ้านสไตล์ Urban Botanical ภายใต้คอนเซ็ปต์ Craft Your Own Nature ออกแบบชีวิต ให้ชิดธรรมชาติ พร้อมสวนส่วนตัว 360 องศา

สนใจบ้านโครงการ COMO Botanica II คลิก https://bit.ly/4b80jBv

Source:
https://www.baanlaesuan.com/19080/ideas/10-tropical-rain-forest

โครงการที่เกี่ยวข้อง