Stylish Mirror

Stylish Mirror

ของตกแต่งบ้านชิ้นใดจะเหมาะกับยุคเซลฟี่มากไปกว่ากระจกดีไซน์สวยงาม
เมื่อ ‘เทรนด์เซลฟี่ผ่านกระจก’ กลายเป็นแฟชั่น การมีกระจกดีไซน์เก๋สักบานประดับบ้านก็สะท้อนความมีสไตล์ของบ้านเช่นกัน

ทุกวันนี้กระจกไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ด้านฟังก์ชันการใช้งาน เพียงแค่ให้เรามองเห็นภาพสะท้อนของตัวเองเท่านั้น แต่ยังช่วยตกแต่งห้องให้มีมิติ และสะท้อนบุคลิกของเจ้าของห้อง เป็นเครื่องประดับบ้าน ที่สามารถจัดวางให้กลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์และมุมต่างๆของห้องได้ไม่ยาก หากเบื่อการมองตัวเองผ่านกระจกบานสี่เหลี่ยมธรรมดา ลองเปลี่ยน ‘มุมมอง’ ตัวเองในแต่ละวันและตกแต่งห้องให้สวยขึ้นด้วยไอเดีย Stylish Mirror เหล่านี้กัน


Moon-Inspired Mirror
กระจกรูปพระจันทร์เสี้ยวโดยนักออกแบบชาวเม็กซิกัน Granila Santisteban บานนี้ได้แรงบันดาลใจจากจันทรุปราคา เธอตกแต่งกระจกด้วยทรายโดยแต่ละบานเป็นงานทำมือที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก และมีลวดลายแตกต่างกันไป ทั้งจันทร์ครึ่งดวง จันทร์เสี้ยว ข้างหลังกระจกมีไฟ LED ซ่อนอยู่ หากเปิดในเวลากลางคืน กระจกจะเรืองแสงนวลคล้ายพระจันทร์ในยามค่ำ สามารถใช้แอปพลิเคชั่นปรับความเข้มของแสงไฟตามอารมณ์ได้ จะเลือกติดกระจกประดับผนังห้องแบบเดี่ยวๆ หรือ ติดหลายบานเรียงกันคล้ายการหมุนข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์ก็เก๋ไม่แพ้กัน


Hay Shapes Mirror
หลายคนคงคุ้นเคยกับ Hay แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชั้นนำจากประเทศเดนมาร์ก ที่มีดีไซน์โมเดิร์นและตอบโจทย์การใช้งานในบ้านเป็นอย่างดี คอลเล็คชั่นกระจกรุ่น Shapes ของ Hay ออกแบบโดย Sylvain Willenz เป็นซีรีส์กระจกที่ออกแบบมาหลายรูปทรง ทั้งกลม รี สี่เหลี่ยม หกเหลี่ยม สามารถเลือกทรงกระจกที่เหมาะกับเหลี่ยมมุมและมิติห้องของเราได้ ตัวกระจกยังประดับด้วยไม้ที่เล่นสีสัน ทั้งฟ้า ดำ เทา เขียวมิ้นท์ พีช
ทำให้มีดีไซน์ที่ดูแตกต่างจากกระจกทั่วไป ตั้งกับพื้น โต๊ะ หรือติดผนังก็ได้ หากใครมีห้องเรียบๆ ลองประดับห้องด้วยกระจกทรงกราฟฟิค ก็ดูเก๋ไก๋ไม่เบา


Safi Floor Mirror
กระจกทรง Abstract เป็นอีกหนึ่งเทรนด์แต่งบ้านที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้แค่เพียงเปลี่ยนจากกระจกรูปทรงธรรมดาอย่างอย่างกลม หรือ สี่เหลี่ยม มาเพิ่มทรวดทรงด้วยส่วนเว้าส่วนโค้งเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ห้องมีดีไซน์และดูเป็นคนมีสไตล์ขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Safi Floor Mirror เป็นกระจกตั้งพื้นแบบเต็มตัว มีฐานตั้งทรงกลมจากไม้สน เหมาะกับคนรักการแต่งตัวที่ชอบชื่นชมแฟชั่นในกระจก การเป็นกระจกบานกว้างนอกจากทำให้เห็นชุดที่ใส่แบบเต็มตัวแล้วยังทำให้เห็นห้องในมุมกว้างและทำให้บรรยากาศห้อง Minimal ขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าไม่เยอะแต่แพรวพราวด้วยดีไซน์


Chamcha Wall Decoration Mirror
อีกหนึ่งทางเลือกนอกจากใช้กระจกบานใหญ่บานเดียว คือ การตกแต่งผนังด้วยกระจกขนาดเล็กหลายบาน หรือที่เรียกว่า Wall Decoration สำหรับ Chamcha Wall Decoration Mirror จาก Phillips Collection ชุดนี้มีกระจกล้อมกรอบไม้บานเล็กติดสลับกับเครื่องประดับจากไม้ธรรมชาติ ทำให้เกิดการจัดวางที่สวยงามบนผนัง การเลือกวัสดุเป็นไม้ที่กลมกลืนไปกับห้องยิ่งช่วยขับ Mood & Tone ของห้องให้เด่นชัดขึ้นมาอีกด้วย หากใครเป็นคนมีไอเดียสร้างสรรค์ การเลือกซื้อกระจกขนาดเล็กหลายบานที่มีดีไซน์แตกต่างกัน ทำให้ได้เปลี่ยนผนังห้องให้กลายเป็นงานศิลปะและยังเปลี่ยนมุมถ่ายรูปได้เยอะอีกด้วย

#AreeyaHome
#DesignInspiration

ขอบคุณข้อมูลจาก
Cr : Archello / Designboom / granilasantisteban.com / mydecoshop / Mymodernmet / Urbanoutfitters / wallmirrors.eu
Cr Image : memoky / Mymodernmet / Designboom / Urbanoutfitters / Archello