Green Design Meets Modern Tropical Living

ความเป็น Modern Tropical นั้นมีองค์ประกอบที่หลากหลาย และเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ขาดไม่ได้เหล่านี้จะทำให้บ้านของคุณกลายเป็นพื้นที่สุดพิเศษเพื่อให้ทุกวันเป็นเหมือนวันหยุดพักผ่อน

-การออกแบบ Space ขนาดใหญ่ด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย เน้นความโปร่งโล่งสบายตา สร้างความเชื่อมโยงระหว่างตัวบ้านกับพื้นที่สีเขียวภายนอกเข้าไว้ด้วยกัน โดยให้แสงธรรมชาติสามารถสาดส่องเข้ามาและช่องลมเพื่อเปิดรับและระบายอากาศ ด้วยการใช้บานหน้าตาสูงใหญ่ ระเบียงไม้ขนาดกว้าง แผงบังแดดระแนงไม้ยื่นยาวหรือหลังคาโปร่งแสง ซึ่งจะทำให้เห็นทิวทัศน์และสัมผัสกับบรรยากาศภายนอกได้อย่างแท้จริงในทุกช่วงเวลา

-จัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นหรือโครงสร้างแบบ built – in โดยคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยและเลือกใช้เพียงน้อยชิ้นเพื่อลดทอดความแออัดรกสายตา เพราะหัวใจหลักของ Modern Tropical คือ Space ที่โล่งกว้างเพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศรอบด้านได้เต็มที่ ข้อสำคัญวัสดุที่เลือกใช้ต้องคงทนต่อสภาพอากาศ  อาจนำวัสดุธรรมชาติมาใช้เป็นองค์ประกอบตอกย้ำสไตล์การตกแต่งให้ชัดเจนขึ้น

-ใช้สีเอิร์ธโทนหรือโทนสีสดใสที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป เพื่อให้ภาพรวมของบ้านดูอบอุ่นและมีชีวิตชีวา โดยแต่ละสีก็จะมีหลายเฉดสีให้ได้เลือกใช้ตามความชอบของแต่ละคน หรืออาจนำหลายสีมาแมทช์กันเพื่อสะท้อนรสนิยมแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

-นำต้นไม้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ด้วยการแต่งเติมมุมธรรมชาติเล็กๆ น้อยๆ หรือจัดสวนขนาดกะทัดรัดไว้ตามจุดต่างๆ ต้นไม้ประดับตกแต่งที่มีอยู่จะให้ความรู้สึกสดชื่นและเพิ่มกลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกระดับ

การออกแบบบ้านสไตล์นี้จำเป็นต้องอาศัยผู้ออกแบบที่เข้าใจบริบทของธรรมชาติบริเวณนั้นๆ เพราะต้องออกแบบให้ทุกอย่างออกมา “น้อย” ในแบบโมเดิร์นแต่ก็ “ชัดเจน” ในสไตล์ของทรอปิคัลที่เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ที่พร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงการลดใช้พลังงาน เพื่อรบกวนธรรมชาติให้น้อยที่สุด