5 Smart Home Gadgets สำหรับบ้านในอนาคต

5 Smart Home Gadgets สำหรับบ้านในอนาคต

ทุกวันนี้ Smart Gadgets มีการพัฒนาให้ฉลาดและอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้อุปกรณ์รอบตัวของเรานั้นสามารถทำงานเชื่อมต่อและควบคุมได้อย่างอัจฉริยะ  Smart Gadgets จึงทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัวประจำบ้านได้เป็นอย่างดี สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตอันล้ำสมัยของผู้อยู่อาศัยที่สอดรับกับสังคมยุคดิจิทัล

1.Google Home ลำโพงอัจฉริยะที่ทำงานด้วยคำสั่งเสียง (voice-activated speaker) ไม่ว่าคุณจะตั้งคำถามหรือสั่งให้ค้นหา และทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้เพียงแค่ใช้คำสั่งเสียงเช่นเดียวกับฟีเจอร์ OK Google ที่รู้จักกันในสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งการ Smart Device ต่าง ๆ ที่ติดตั้งภายในบ้าน ด้วยดีไซน์เรียบง่ายทรงกระบอกขนาดเล็กกระทัดรัด บริเวณด้านบนจะมีแสง 4 สีเก๋ๆ ตามสไตล์ Google ส่วนแท่นด้านล่างจะเป็นลำโพงที่สามารถฟังเพลงและเปลี่ยนสีได้

2.หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่จะเปลี่ยนการวิธีการทำความสะอาดบ้านของคุณตลอดไป ปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น Roomba รุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับแท่นกำจัดขยะอัตโนมัติ ผสานการทำงานของระบบทำความสะอาดที่ทรงพลังร่วมกับการเซ็นเซอร์รอบตัว และแผนที่อัจฉริยะที่สามารถเรียนรู้และจดจำพื้นที่ภายใน ให้คุณเลือกห้องที่จะทำความสะอาดและเวลาที่ต้องการด้วยคำสั่งเสียง เพื่อการทำความสะอาดพื้นบ้านอย่างสมบูรณ์แบบ

3.Belkin WeMo ปลั๊กไฟที่จะช่วยคลายความกังวลในขณะที่คุณออกไปข้างนอก แก้ปัญหาการลืมปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งทำให้สิ้นเปลืองพลังงานและค่าใช้จ่าย อุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เป็นตัวกลางระหว่างเต้าเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าและเต้ารับไฟฟ้าภายในบ้าน โดยสามารถสั่งเปิด-ปิดผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างง่ายดาย

4.Sleep Number Smart Bed  ด้วยระบบอัจฉริยะที่ช่วยวิเคราะห์เวลานอนของแต่ละคน ปรับสภาพเตียงให้รองรับกับน้ำหนัก กระทั่งตรวจสอบระบบการเต้นของหัวใจขณะนอนและปรับรูปแบบเตียงอัตโนมัติให้เหมาะสมที่สุด ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์สุดล้ำในโลกอนาคตที่จะเข้ามาช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้น เพราะการนอนคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด

5.iKettle กาต้มน้ำล้ำยุคตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งดีไซน์เรียบเท่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติที่สร้างความแปลกใหม่ให้แก่ชีวิตประจำวัน โดยการต้มน้ำผ่านระบบ Wi-Fi ควบคุมการทำงานจากแอปพลิเคชั่นในมือถือที่ตั้งอุณหภูมิได้ตามต้องการ และมีระบบเปิดเตือนเมื่อต้มน้ำสุก  อีกทั้งยังสามารถเป็นนาฬิกาปลุกตอนเช้าพร้อมกับกาแฟร้อน ๆ ต้อนรับเช้าวันใหม่ อุปกรณ์ตัวนี้จะทำให้คุณประหยัดเวลาในช่วงเช้าไปได้เยอะทีเดียว