เคล็ดลับแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยทรัพย์

เคล็ดลับแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยทรัพย์

ฮวงจุ้ย เป็นศาสตร์แขนงหนึ่งในคติของชาวจีนที่นิยมนำมาใช้ร่วมกับศาสตร์ของงานสถาปัตยกรรม หรือการสร้างบ้านและการออกแบบ ที่จะช่วยปรับโครงสร้าง การจัดวางสิ่งของต่างๆ ภายในบ้านให้อยู่ในที่ที่เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพที่แข็งแรง มีความเป็นสิริมงคล เงินทองไหลมาเทมา และเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป

บทความนี้ อารียา พรอพเพอร์ตี้ ขอนำเสนอ 7 เคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ที่พูดได้ว่าถ้าตกแต่งตามนี้ ความร่ำรวยทรัพย์ เงินทอง และโชคลาภ จะรอคอยอยู่หน้ารั้วบ้านอย่างแน่นอน มาดูกันว่ามีเคล็ดลับอะไรกันบ้าง

1.ปลูกต้นไม้เสริมทรัพย์

การปลูกต้นไม้บริเวณทางเข้าบ้านให้มีความเขียวชอุ่ม สดชื่น อุดมไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ นอกจากให้ความสดชื่นแก่ผู้อยู่อาศัย และแขกที่มาเยี่ยมเยือนแล้ว ในหลักของฮวงจุ้ยยังเป็นตัวกระตุ้นทรัพย์ ทั้งดอกและผล จะส่งผลดีต่อเรื่องการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ และโชคลาภด้วย

2. ประตูบ้านนำทางโชคลาภ

ประตูบ้านตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นทางที่เชื่อมโยงเรื่องการเงินของผู้อยู่อาศัยให้มีพลังงานไหลเวียนที่ดี การเลือกประตูบ้านให้มีความโดดเด่นดึงดูดสายตา ลักษณะของการเปิดบานประตู ควรเป็นการเปิดเข้าตัวบ้านเพื่อรับโชคลาภเข้ามา หมั่นทำความสะอาดซ่อมแซมประตูให้ดูใหม่อยู่เสมอ เพื่อเปิดรับพลังงานดีๆ เข้ามาหมุนเวียนในตัวบ้าน

3. ติดภาพบนผนังเสริมความเป็นสิริมงคล

การติดภาพที่ผนังห้องตามตำราของหลักฮวงจุ้ยแล้ว เหมาะกับการตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องนอน ห้องทำงาน ห้องอาหาร รวมไปถึงห้องน้ำ ซึ่งภาพที่ควรนำมาติดผนังเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลตามหลักฮวงจุ้ย ควรเป็นภาพที่สื่อถึงความหมายที่ดี มีความเจริญงอกงาม ยกตัวอย่าง เช่น

  • ห้องรับแขก เป็นห้องที่อยู่ด้านหน้าสุดของบ้าน ควรเลือกภาพที่ผู้มาเยือนมองเห็นแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เช่น ภาพวิวทิวทัศน์ ภาพพระอาทิตย์ทอแสงยามเช้า ภาพทะเลที่มองเห็นเส้นขอบฟ้าอันแสนสงบ ภาพน้ำตกในแมกไม้เขียวชอุ่ม เป็นต้น
  • ห้องทำงาน ควรติดภาพภูเขาไว้ด้านหลังของโต๊ะทำงาน เพื่อดึงดูดพลังความยิ่งใหญ่ ทำให้หน้าที่การงาน และธุรกิจมั่นคงดุจดั่งขุนเขา
  • ห้องนอน ห้องนอนควรใช้ภาพตกแต่งผนังที่มีความนุ่มนวล สื่อถึงความรักและความอบอุ่น ซึ่งสามารถใช้ภาพดอกไม้ และสวนดอกไม้ หรือภาพอื่นๆ ที่สื่อถึงความรักก็ได้เช่นกัน
  • ห้องอาหาร เปรียบได้ว่าเป็นห้องสำหรับช่วงเวลาพักผ่อน การมองอะไรที่ดูแล้วผ่อนคลาย ก็จะทำให้สุขภาพในการกิน และสุภาพกายดีไปด้วย ภาพที่ควรใช้ เช่น ภาพวิว ต้นไม้ หรือผลไม้นานาชนิด เป็นต้น

4. จัดระเบียบห้องครัวดึงดูดเงินทอง

ในหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ในส่วนของห้องครัวจะมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการเงินโดยตรง ห้องครัวที่ดีควรมีการจัดระเบียบให้มีความเรียบร้อย เป็นสัดส่วน อุปกรณ์มีการจัดวางที่เรียบร้อย สามารถหยิบจับใช้งานได้อย่างสะดวก รวมไปถึงตู้เย็น ข้าวของภายในควรมีการจัดระเบียบให้ดูสะอาดตา หมั่นทำความสะอาดเก็บของที่เน่าเสีย หรือหมดอายุทิ้ง ล้างทำความสะอาดครัวทุกครั้งหลังใช้ เพียงเท่านี้ห้องครัวก็พร้อมรับพลังดีๆ เกี่ยวกับเงินทองได้

5.ติดไฟใต้ท้องบันไดเสริมมงคล

สำหรับบ้านไหนที่มีหลายชั้น และมีบันไปเดินเชื่อมขึ้นไปยังชั้นต่างๆ ส่วนของท้องบันไดตามหลักของฮวงจุ้ย เปรียบเสมือนเป็นท้องของมังกร ควรเสริมไฟ 3 ดวงเล็ก หากบันไดมีความยาว หรือติดโคมไฟ 1 ดวง สำหรับบันไดสั้นๆ เพื่อเสริมพลังในเรื่องของการเงิน การงาน และความรักนั่นเอง

6. ห้องน้ำเสริมบารมี

พื้นที่ของห้องน้ำในบ้านเปรียบเหมือนจุดรวมพลังงานด้านลบ แต่ก็สามารถปรับแก้ให้อยู่ในตำแหน่งที่ดี ก็จะช่วยส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง แถมยังดึงดูดพลังทรัพย์ได้อีกด้วย ซึ่งห้องน้ำที่ดีควรใช้สีของธาตุไม้ หรือสีเอิร์ธโทน เช่น ขาว เขียว น้ำตาล เป็นต้น เพราะเชื่อว่าสามารถดูดซับพลังงานที่รั่้วไหลได้ ภายในห้องน้ำควรเพิ่มหน้าต่าง ช่องระบายอากาศ หรือพัดลมดูดอากาศ เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก นอกจากนี้หากนำต้นไม้กระถางประเภทที่ช่วยสามารถดูดกลิ่น และฟอกอากาศได้มาตั้งไว้ภายใน นอกจะสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับห้องน้ำแล้ว ก็จะช่วยลดพลังงานไม่ดีไปได้ด้วยเช่นกัน

7. หลังบ้านจุดเก็บทรัพย์

หลังบ้านตามหลักฮวงจุ้ยแล้วเป็นจุดเก็บทรัพย์ ควรจัดสรรพื้นที่ให้โล่ง ดูสะอาดตา ไม่วางของเกะกะ ถ้าเหลือพื้นที่มากพอ จะทำเป็นสวนเล็กๆ ก็ดีไม่น้อย หากปลูกต้นไม้ห้ามปล่อยให้รก ควรหมั่นดูแลให้โปร่งโล่ง ดูมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ

การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่กล่าวมานี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยปรับเสริมดวงของคุณ และคนในบ้านให้ดึงดูดพลังด้านบวกเข้ามาในชีวิต หากลองนำไปปรับใช้แล้ว เชื่อว่าจะสามารถช่วยทั้งสุขภาพร่างกาย การเงิน การงาน และความรักของผู้อยู่อาศัยให้เป็นไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน