MARKETEER : เจาะกลยุทธ์ความสำเร็จ “Como Bianca” แฟลกชิปบ้านเดี่ยว โดย “อารียา พรอพเพอร์ตี้” กับความเรียบที่ลงตัว

เจาะกลยุทธ์ความสำเร็จ “Como Bianca” แฟลกชิปบ้านเดี่ยว โดย “อารียา พรอพเพอร์ตี้” กับความเรียบที่ลงตัว

การเปิดตัว Como Bianca (โคโม่ เบียงก้า) โครงการแฟลกชิปบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ จาก บริษัท อารียา พรอเจาะกลยุทธ์ความสำเร็จ “Como Bianca” แฟลกชิปบ้านเดี่ยว โดย “อารียา พรอพเพอร์ตี้” กับความเรียบที่ลงตัว

Marketeer จะพาไปเปิดเบื้องหลังค วามสำเร็จและถอดกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่ทำให้โครงการสุด Minimal แห่งนี้ เปิดตัวได้พีคระดับ Maximum

Pre-Sale 41 ยูนิต หมดในวันเดียว

Como Bianca เปิดตัวเมื่อ 30 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ท่ามกลางภาพรวมสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัว และเต็มไปด้วยปัจจัยเสี่ยงรุมเร้ามากมายแต่ยอดขายช่วงเปิดตัว (Pre-Sale) 41 ยูนิต ที่เดิมคาดว่าจะหมดในสิ้นปี กลับขายหมดภายในวันเดียว สามารถปิดเฟสแรกมูลค่า 250 ล้านบาทได้อย่างรวดเร็ว นำไปสู่การสร้างต่อเนื่องส่วนที่เหลืออีก 85 ยูนิต รวมทั้งโครงการในเฟสแรกจำนวน 126 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 830 ล้านบาท

ส่งผลให้ตัวเลขยอดขายช่วงไตรมาสแรก ปี 2563 ของ อารียาฯ มีรายได้รวมกว่า 911 ล้านบาท สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2562 ในไตรมาสเดียวกัน (867 ล้านบาท) และหากดูตัวเลข 5 เดือนแรกของปีนี้ (ม.ค.-พ.ค. 2563) จะมียอดโอนอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท

ความเรียบที่ลงตัวแบบ ‘Minimal Eco Living’

นี่คือ “แบรนด์แนวคิดใหม่” ภายใต้ตระกูลบ้านเดี่ยว Como ของอารียาฯ ที่เน้นการออกแบบสไตล์ Modern Tropical​ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Minimal Eco Living’

นำเสนอการออกแบบที่เรียบ น้อย แต่ลงตัว ด้วยรายละเอียดของ ‘สีขาว’ และ ‘พื้นไม้’ ซึ่งสอดคล้องไปกับที่มาของชื่อแบรนด์ Como ความรู้สึกแบบริมทะเลสาบ และ Bianca ซึ่งหมายถึง สีขาว

โดยคำนึงถึงการใช้งาน พื้นที่ใช้สอย และความงดงามของสถาปัตยกรรม ที่ผนวกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน บนพื้นที่กว่า 21 ไร่  ในทำเลทองใจกลางย่านบางนา

แรงบันดาลใจสำคัญและเป็นที่มาในการออกแบบถอดรหัสมาจากกระแสสังคมที่วุ่นวาย พร้อมส่งมอบความรู้สึกเสมือนกลับสู่ธรรมชาติ ให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ที่กำลังมองหาความเรียบง่าย และสัมผัสได้จริง ซึ่งการส่งต่อบ้านที่ทันสมัยใกล้ชิดความเป็นธรรมชาติให้กับทุกคนนี่เอง คือหนึ่งในกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จของโครงการนี้

เจาะ Insight เข้าใจรูปแบบการใช้ชีวิต

ความสำเร็จข้างต้นมาจากการทำการบ้านอย่างหนักของอารียาฯ เพื่อหาสิ่งที่ตอบรับความต้องการของครอบครัวเมืองยุคใหม่ให้ได้อย่างลึกซึ้ง

ไม่เพียงแต่การออกแบบบ้านตามเทรนด์ผู้อยู่อาศัย วิเคราะห์แนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคและความต้องการของตลาด จนพบว่า Insight ปัจจุบันของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไป

Marketeer มีโอกาสได้พูดคุยแบบ Exclusive กับ วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ถึงประเด็นนี้ และได้คำตอบที่น่าสนใจว่า โครงการ Como Bianca คือผลผลิตจากความตั้งใจอย่างยิ่งในการปฏิวัติรูปแบบการทำงานและการวางกลยุทธ์ของแบรนด์ต่าง ๆ ของอารียา ผ่านความเข้าใจถึงรูปแบบการใช้ชีวิตและความต้องการของครอบครัวคนเมืองยุคใหม่อย่างลึกซึ้ง

“ในช่วงที่ผ่านมา เราเริ่มเห็นแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคและความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไป ผู้คนเริ่มอิ่มตัวกับการใช้ชีวิตบนตึกสูง และกลับมาให้ความสำคัญกับ ‘พื้นที่การใช้ชีวิต’ ที่ลงตัว และตอบโจทย์ชีวิตในระยะยาวมากขึ้นบนแนวราบ โครงการบ้านจัดสรรที่มีดีไซน์ในราคาที่สัมผัสได้ อย่างเช่น Como Bianca จึงเป็นคำตอบที่ตอบโจทย์ของตลาดในตอนนี้”


วิวัฒน์ เลาหพูนรังษี ประธานกรรมการอาวุโส บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

จะเห็นได้ชัดเจนจากในช่วงที่มีการกักตัวจากวิกฤต COVID-19 ที่ผ่านมา คนอยากอยู่บ้าน โดยเฉพาะกลุ่มคนอายุ 30 ปีขึ้นไป ที่มีกำลังแต่ยังไม่มีครอบครัว คนที่เคยอยู่คอนโด และคนอยู่บ้านกับครอบครัว เริ่มมองหาบ้านบนแนวราบ ที่พร้อมตอบสนองการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป แต่ยังคงลงตัวกับไลฟ์สไตล์คนเมือง ภายใต้การออกแบบที่ทันสมัย และราคาที่เหมาะสม ซึ่งอารียาฯ นำเสนอ Como Bianca ได้ถูกที่ถูกเวลา ตอบโจทย์ตลาดอย่างตรงจุด

สื่อสารการตลาดได้ชัดเจน

“ความท้าทายของการแข่งขันที่สูงขึ้นในกลุ่มอสังหาฯ ทำให้การสื่อสารการตลาดของแต่ละแบรนด์ในพอร์ตโฟลิโอต้องแตกต่าง และมีตัวตนที่ชัดเจน” วฤตดา วรอาคม Senior Vice President, Corporate Branding & Marketing Communications กล่าวถึงโจทย์สำคัญของการสื่อสารในตลาดอสังหาฯ ปัจจุบัน ที่ไม่ใช่แค่แตกต่างจากคู่แข่ง แต่ยังต้องชัดเจนและแตกต่างจากแต่ละแบรนด์ของตัวเองอีกด้วย


วฤตดา วรอาคม Senior Vice President, Corporate Branding & Marketing Communications

สื่อโฆษณาของ Como Bianca นำเสนอคอนเซ็ปต์ The Canvas of life: บ้านที่วาดฝันความสุข ให้ทุกจินตนาการของชีวิต” Key Visual ให้พื้นที่บ้านเป็นเสมือนผ้าแคนวาส ที่ผู้อาศัยออกแบบเองได้ ใส่รสนิยมตัวเองได้ และยังคงใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมถ่ายทอดให้กลุ่มเป้าหมายสามารถจินตนาการการใช้ชีวิตในแบบ Como Bianca ได้อย่างเห็นภาพ

ซึ่งไอเดียนี้เจาะกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้เริ่มต้นสร้างครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ที่นอกเหนือจากการมองหาที่อยู่อาศัยแล้ว คือ “การมองหาจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิต”
ไม่แปลกที่หลังจากที่ภาพโฆษณา Key Visual เปิดตัวโครงการออกไป จะได้รับการตอบรับผ่านการแสดงความคิดเห็นในสื่อออนไลน์กว่า 1,200 คอมเมนต์ ภายในระยะเวลารวดเร็ว แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี

เข้าใจ Digital Marketing ครบวงจร
กระบวนการผลักดันประสิทธิภาพสื่อดิจิทัลทั้งโซเชียลมีเดียรวมไปถึงบูรณาการฐานข้อมูล ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ อารียา พรอพเพอร์ตี้ ตอบโจทย์ผู้ซื้อบ้านยุค Real Demand ได้ยอดเยี่ยม
การเข้าใจ Consumer Journey เป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก ในการทำตลาดในปัจจุบัน เพราะถือเป็นปัจจัยในการชี้วัดสื่อสารการตลาดของอสังหาฯ ซึ่งต้องทำให้ครบวงจรมากที่สุด
โจทย์ที่อารียาฯ ทำได้ดีและสม่ำเสมอมาก ๆ คือ การให้ประสบการณ์เดียวกันในทุกจุดสัมผัสของแบรนด์ ภายใต้ความเปราะบางที่ผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนใจได้ตลอดเวลา เห็นได้ชัดเจนจากผลตอบรับ Sold Out ปิดโครงการ Como Bianca เฟสแรกมูลค่า 250 ล้านบาท ได้อย่างรวดเร็ว

ความแข็งแกร่งของแบรนด์ อารียาฯ
อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของ Como Bianca คือ ความแข็งแกร่งของแบรนด์ อารียาฯ
‘อารียา พรอพเพอร์ตี้ คือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของประเทศไทย สั่งสมความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยคุณภาพสูงหลากหลายรูปแบบ ทั้งโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือคอนโดมิเนียม ครอบคลุมทุก Segment จนกลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อมั่น และความไว้วางใจอย่างสูงจากผู้ซื้อบ้าน ซึ่งสะท้อนจากความสำเร็จของโครงการหลายโครงการ และ Como Bianca ก็เป็นอีกหนึ่ง Portfolio ที่ยอดเยี่ยม

สรุป
ไม่เพียงแค่การออกแบบบ้านที่ทันสมัย ตามเทรนด์ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยุคใหม่ แต่ ‘Como Bianca’ ยังสะท้อนความเป็นตัวตนของ อารียา พรอพเพอร์ตี้ ที่ไม่หยุดพัฒนาและก้าวทันความต้องการของโลก พร้อมนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดและตรงใจที่สุดให้กับผู้บริโภคทุกคน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์หลัก “เราไม่ได้สร้างแค่บ้านจัดสรร แต่ยังยังออกแบบสังคม ชีวิต และความเป็นอยู่” ได้เป็นอย่างดี

อารียา พรอพเพอร์ตี้ ขอขอบคุณข้อมูลจาก
MARKETEER : 23 June 2020 https://marketeeronline.co/archives/172100